ปชป.แฉข่าวทุบแฟลตดินแดงจัดฉาก

"นำชาวบ้านยืนยัน จัดฉาก"


ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 3 ก.ย. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค กรรมการบริหารพรรค พร้อมด้วย นายธนา ชีรวินิจ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำชาวบ้านที่อาศัยในแฟลตการเคหะแห่งชาติดินแดง มาแถลงข่าว กรณีที่กระทรวงมหาดไทยมีนโยบาย ที่จะทุบแฟลตดินแดง โดย นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ข่าวที่จะมีการทุบแฟลตการเคหะดินแดง และต้องเคลื่อนย้ายประชาชนออกไปภายใน 7 วันนั้น

ตนยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นการจัดฉาก ไม่ใช่ความจริง เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องเก่า มีมานานแล้ว โดยการเคหะแห่งชาติได้เคยอ้างเหตุผลว่าต้องทุบตึก เพื่อความปลอดภัยของประชาชน แต่นี่เป็นแค่ข้ออ้างในการไล่ที่ เพราะการเคหะฯ มีเจตนาที่จะนำเอาที่ดินดังกล่าวไปให้เอกชนจัดสรรผลประโยชน์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยพื้นที่แฟลต ที่ 1-8 จะรื้อทำสวน ส่วนแฟลตที่ 21-32 ที่ อยู่ริมถนนวิภาวดีรังสิต จะรื้อเพื่อสร้างเป็นคอมเพล็กซ์


"เป็นเรื่องเก่า มาเล่าใหม่"


นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ทั้งหมดอยู่ในโครงการฟื้นฟูเมืองดินแดงของการเคหะแห่งชาติ ที่พยายามจะทำโครงการนี้มาตั้งแต่สมัยรัฐบาลชวน 2 ซึ่งได้มีมติ ครม. เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2543 ที่มีเงื่อนไขสำคัญว่า หากจะดำเนินการโครงการนี้ ต้องดำเนินการให้ประชาชนที่อยู่เดิมต้องได้ประโยชน์ และสอบถามความเห็นของประชาชนผู้พักอาศัยทั้งหมดเพื่อรับฟังความคิดเห็นส่วนใหญ่

และขอตั้งข้อสังเกตว่า ได้มีการจัดงบประมาณการซ่อมแฟลตให้การเคหะแห่งชาติ 50 ล้านบาท แต่กลับมีการระบุว่า นายยุรนันท์ ภมรมนตรี อดีตส.ส.กรุงเทพฯ พรรคไทยรักไทยไปจัดหางบดังกล่าวมา แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง จึงอยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชุดใหม่เข้ามาตรวจสอบด้วยว่ากรณีนี้เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่


"ขอร้องเลิกหาเสียงบนความทุกข์ประชาชน"


นอกจากนี้ขอเรียกร้องไปยังพรรคการเมืองบางพรรคว่า อย่าหยิบยกเรื่องแฟลตดินแดงมาเป็นประเด็นการเมือง ขอให้เลิกหาคะแนนเสียงบนความเดือดร้อนความทุกข์ของประชาชน และขอให้เห็นใจประชาชนผู้พักอาศัยในพื้นที่นี้บ้าง เพราะไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งใดก็จะมีการหยิบยกมากล่าวทุกครั้ง

เช่น พรรคไทยรักไทยเคยมีนโยบายจะทุบแฟลตดินแดง แต่เมื่อมีการเลือกตั้งในปี 2548 เปลี่ยนมาประกาศว่าจะซ่อมแฟลตให้ หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ลงพื้นที่ไปตรวจแฟลตดังกล่าว และปล่อยข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายทุบแฟลต.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์