ปชป.แฉ อริสมันต์-สุพร แอบอ้างเป็น ส.ส.ขึ้นเครื่องบินฟรี

ประชาธิปัตย์ แฉ 2 แกนนำ นปช. อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง - สุพร อัตถาวงศ์ แอบอ้างเป็น ส.ส. ขึ้นเครื่องบินฟรี เมิน เจ้าหน้าที่เตือน คว้าตั๋วขึ้นเครื่องหน้าตาเฉย อ้าง อยากออกให้เอง...


เมื่อเวลา 10.50 น.ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้เข้าสู่กระทู้ถามสดเรื่องการบริหารงานในบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน)

ที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ถามว่า เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับบุคคลสองคนที่มักอ้างตัวเองว่าเป็นผู้ที่รักประชาธิปไตย ไม่ชอบพฤติกรรมสองมาตรฐาน และเป็นแกนนำในการเรียกร้องต่างๆ คือ นายสุพร อัตถาวงศ์ และนักร้องชายเพลงใจไม่ด้านพอ ซึ่งบุคคลทั้งสองนี้ไม่ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแล้ว แต่มีการไปแอบอ้างว่ายังเป็น ส.ส.อยู่เพื่อขอรับบัตรขึ้นเครื่องบินของบริษัทการบินไทยฟรีจากจังหวัดขอนแก่น มายัง กทม.

จึงอยากทราบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ด้านนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ชี้แจงว่า ได้รับทราบว่ามีเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นจึงได้สอบถามไปยังสนามบินจังหวัดขอนแก่น

ซึ่งได้รับคำชี้แจงว่าวันเกิดเหตุมีผู้โดยสาร 2 คนไปที่เคาเตอร์เช็คอินของบริษัทการบินไทย โดยคนหนึ่งบอกเจ้าหน้าที่ว่าไม่ได้เป็น ส.ส.แล้ว แต่ก็ได้หยิบตั๋วโดยสารไปโดยไม่ได้จ่ายเงิน

ส่วน นายสุพร อัตถาวงศ์ ได้กรอกรายละเอียดเหมือนกับเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

โดยระบุถึงหมายเลขบัตร เมื่อรับบัตรมาแล้วทั้งสองคนก็เดินคุยกันไปว่า “ช่วยไม่ได้ ออกตั๋วให้เอง” แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ยินจึงเอะใจรีบไปตรวจสอบ จึงได้แจ้งให้ นายอริสมันต์ จ่ายเงินค่าตั๋ว ซึ่งนายอริสมันต์ ก็ได้ยอมไปเสียเงินก่อนขึ้นเครื่อง ขณะที่นายสุพร ไม่ยอมจ่ายเงินและได้เดินขึ้นเครื่องไปแล้ว เจ้าหน้าที่บริษัทการบินไทยจึงแจ้งไปยังสนามบินปลายทางให้เชิญตัว นายสุพร มาจ่ายเงิน

นายโสภณ ชี้แจงด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ตำหนิพนักงานของบริษัทการบินไทยไปแล้ว

ซึ่งจะต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีก ทั้งนี้เข้าใจว่าเป็นการให้เกียรติของเจ้าหน้าที่ ส่วนการดำเนินคดีทางอาญาอย่างไรต่อไปกับบุคคลทั้งสองก็เป็นเรื่องของบริษัทการบินไทยต้องดำเนินงาน ส่วนความผิดฐานมีการแอบอ้างก็เป็นเรื่องของสภาผู้แทนราษฎรที่จะต้องไปดำเนินการเมื่อมีผู้ไปแอบอ้างแล้ว ซึ่งได้สั่งการให้มีการตรวจสอบย้อนหลังว่าที่ผ่านมามีการแอบอ้างในลักษณะนี้เกิดขึ้นหรือไม่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์