ปชป.แจงศาล2ก.ค.ยันร่างรธน.ล้มล้างเป็นหลัก

นายวิรัตน์ กัลยาศิรินายวิรัตน์ กัลยาศิริ


ส.ส.จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ "วิรัตน์" เผย เตรียมนำคำเบิกความยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 2 ก.ค. นี้

 ระบุ เป็นเรื่องหลักการล้มล้าง พร้อมมอบ วิดีโอลิงค์ พ.ท.ต.ทักษิณ และการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง คิดตั้งรัฐไทยใหม่

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากศาล

รัฐธรรมนูญ ได้มีคำสั่งนัดไต่สวนผู้ร้องเพิ่มเติมในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ โดยตน พร้อมด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายถาวร เสนเนียม นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง และ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย จะมีการยื่นหลักฐานเพิ่มเติม เกี่ยวกับแนวคำเบิกความต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคมนี้ ส่วนเรื่องหลักการณ์ของตน ที่จะให้เพิ่มเติมกับศาลนั้น จะเป็นเรื่องของการล้มล้างเป็นหลัก ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นได้ดูจากคำพูดของแกนนำ นปช. การวิดีโอลิงค์ของ พ.ท.ต.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งบุคคลดังกล่าว มีความต้องการจะตั้งรัฐไทยใหม่ รวมไปถึง ต้องการแก้ร่างรัฐธรรมนูญ และต้องการร่าง พ.ร.บ.รองดอง ซึ่งเรื่องดังกล่าวขัดต่อหลักนิติธรรม ผิดต่อกฎหมายการทุจริตอย่างชัดเจน ที่จะล้มล้างความผิดของกลุ่มตนเอง

"การล้มล้าง คือเขาคิดมานานแล้ว โดยดูจากคำพูดของกลุ่มคนเสื้อแดง แกนนำ นปช. และ พ.ต.ท.ทักษิณ มา
ประมวลเรื่องราวเข้ากัน" นายวิรัตน์ กล่าว

นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า เรื่องของบุคคลอื่นๆ ที่จะไปเบิกความเพิ่มเติมต่อศาลรัฐธรรมนูญนั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล

"วรินทร์" เผย พร้อมร่วมไต่สวน ร่างแก้ รธน. 5 ก.ค.

นายวรินทร์ เทียมจรัส แกนนำกลุ่มสยามสามัคคี อดีต ส.ว.สรรหา ผู้ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ว่า การจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ อาจเป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันที่ 5 กรกฎาคม นี้ จะเดินทางไปร่วมไต่สวนที่ศาลรัฐธรรมนูญ ด้วยตัวเอง และระบุพยานว่า ใครจะไปเบิกความบ้าง โดยยืนยันว่ามีความพร้อมแล้ว ทั้งนี้ในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ ศาลจะให้ไปรับเอกสาร และให้ส่งว่า ใครจะยื่นเอกสารเพิ่มเติมหรือไม่ หรือจะยืนยันตามเอกสารเดิม อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมีเอกสารที่จะยื่นเพิ่มเติมด้วย

อย่างไรก็ตาม นายวรินทร์ กล่าวว่า ทำงานด้านกฎหมายมา 40 ปี เชื่อมั่นในระบบของศาล และเชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่มี ว่าจะนำไปสู่การวินิจฉัยว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้ เข้าข่ายล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์