ปชป.เหน็บรัฐล่าคนด่านายกฯเร็ว

ปชป.เหน็บรัฐล่าคนด่านายกฯเร็ว

'ปชป.'เหน็บรัฐ 2 มาตรฐาน จัดการคนแฮ็กเว็บไซต์ ด่า'ปู'เร็ว แต่เมินโพสต์โจมตีสถาบัน เตือนรัฐเอาใจ'ม็อบแดงกวป.'อาจทำให้ประชาชนต่อต้าน


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการแฮ็กเว็บไซต์สำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีการโพสต์ภาพและข้อความที่ไม่เหมาะสม ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยกับการกระทำลักษณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นการดูหมิ่นของคนในรัฐบาล ฝ่ายค้าน หรือคนที่เห็นต่างกับรัฐบาล แต่ย้ำให้เห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากการที่ประชาชนส่วนหนึ่งแสดงออกถึงความไม่พอใจ ที่รัฐบาลแสดงความไม่ยุติธรรมในการดูแลประชาชน บังคับใช้กฎหมายแบบสองมาตรฐาน และดูเหมือนนายกรัฐมนตรี จะได้รับการดูแลเป็นพิเศษจากหน่วยงานรัฐบาล ราชการ และผู้บังคับใช้กฎหมาย

จึงทำให้ประชาชนไม่พอใจที่รัฐบาลเอาอกเอาใจคนที่มีอำนาจ และเข้มงวดเป็นพิเศษกับคนที่วิจารณ์นายกรัฐมนตรี

ดังนั้นตนจึงอยากเตือนรัฐบาลว่า เรื่องนี้จะเป็นข้อเปรียบเทียบว่า เวลาที่มีการวิพากษ์วิจารณ์นายกฯ ในโซเชียลมีเดียนั้นรัฐบาลเอาจริงเอาจัง แต่เวลาที่มีการโพสต์โจมตีสถาบัน ทำผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กลับไม่เคยเห็นท่าทีเอาจริงเอาจังในการดำเนินการกับคนกระทำผิด


"รัฐบาลพยายามพูดว่าไม่มีการแทรกแซงสื่อ หรือกดดันประชาชนในการแสดงความคิดเห็น แต่รัฐบาลกลับแทรกแซงสื่อมวลชนต่างประเทศที่จะเข้าพบกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน

ซึ่งตนยืนยันว่า มีการแทรกแซงชัดเจน แม้โฆษกรัฐบาลจะออกมาชี้แจงว่ารัฐบาลไม่เคยเข้าไปแทรกแซงการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน แต่ น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี อาจไม่ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ตนจึงอยากถามไปยัง นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่าทราบในเรื่องการกดดันสื่อต่างชาติให้ยกเลิกการสัมภาษณ์ผู้นำฝ่ายค้านหรือไม่ ซึ่งจนถึงวันนี้นายสุรนันท์ก็ยังไม่ได้ให้คำตอบ

ทั้งนี้ตนจะให้เวลาจนถึงวันอาทิตย์นี้หากยังไม่มีการชี้แจง ตนก็จะเปิดหลักฐานการแทรกแซงสื่อของรัฐบาลที่อ้างว่าเป็นประชาธิปไตย อ้างสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก แต่กลับเป็นผู้ที่ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชน และพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม

อย่างไรก็ตาม แม้กรณีนี้จะไม่สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้เนื่องจากเป็นการตัดสินใจยกเลิกของสื่อมวลชนต่างชาติ แต่มีหลักฐานที่แสดงถึงการเจรจาที่มีแรงกดดันสื่อ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การทีรัฐบาลกล่าวอ้างประชาธิปไตยไม่เป็นความจริง เพราะรัฐบาลชุดนี้เป็นประชาธิปไตยน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์" นายชวนนท์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์