ปชป.เหน็บปูพารองนายกฯ พบป๋าเปรม แค่สร้างภาพหลอกเสื้อแดง

ปชป.เหน็บปูพารองนายกฯ พบป๋าเปรม แค่สร้างภาพหลอกเสื้อแดง

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

เข้ารดน้ำดำหัว พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่าเป็นที่จับตามองของสังคมว่าการเมืองในอนาคตจะเป็นอย่างไร สิ่งที่สังคมสงสัยคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์เข้าพบ พล.อ.เปรมทำไม ถ้าในฐานะนายกฯ ก็ควรเป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์คนเดียว ทำไมนำรองนายกฯไปไม่ครบ 5 คน ถ้าไปในนาม ครม.ก็ต้องไปครบชุด แต่วันนี้เกิดการลักลั่นใน ครม. จึงพยายามคัดคนที่ไม่เป็นปัญหากับ พล.อ.เปรม ส่วนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ระบุว่า เป็นการไปหาแนวทางปรองดองนั้น ก็ต้องถามกลับว่าจะเกิดการปรองดองจริงหรือไม่ ถ้าจะให้เกิดความปรองดองในชาติ น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องกลับไปปรองดองกับคนเสื้อแดงก่อน เพราะคนเสื้อแดงบางส่วนไม่พอใจในพฤติกรกรมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในฐานะหัวหน้าไพร่ ที่ยอมสยบอำมาตย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องตอบคำถามนี้ให้ได้


นายเทพไทกล่าวว่า คิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าบานปลาย เพราะอย่างน้อยแกนนำ นปช.ระดับบนก็ยอมรับเรื่องนี้ เหลือแต่แกนนำระดับปลายแถว
 
ซึ่งเชื่อว่าทุกอย่างก็จบได้ด้วยดี เพราะแต่ละกลุ่มล้วนมีกลุ่มทุนกลุ่มเดียวกันคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพราะคนเหล่านี้ไม่สามารถก้าวข้าม พ.ต.ท.ทักษิณไปได้ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณพยายามบอกให้ทุกฝ่ายเสียสละ แม้แต่ 91 ศพ ก็บอกให้ลืม เพื่อตัวเองได้รับการนิรโทษกรรม ดังนั้น อยากให้นายกฯ แสดงภาวะผู้นำต่อแนวทางการปรองดองให้ชัดเจน ไม่อยากให้สร้างภาพแค่ฉาบฉวย เอาพิธีรดน้ำ ดำหัวองคมนตรีมาบังหน้า


ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่สะท้อนให้เห็น คือ
 
1.พรรคประชาธิปัตย์ยินดีและสนับสนุนการเคารพผู้ใหญ่ของบ้านเมือง แต่กรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์เข้าไปรดน้ำ พล.อ.เปรม ขณะที่รัฐมนตรีและแกนนำคนเสื้อแดง อย่างนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม ที่วิจารณ์รัฐบาลสาดเสียเทเสียไม่พอใจกับเรื่องนี้ ดังนั้น สิ่งที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ทำอยู่เป็นการหลอกลวงคนเสื้อแดงหรือไม่ สิ่งที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ควรทำคือน่าจะปรึกษากับ พ.ต.ท.ทักษิณ และควรเริ่มพูดความจริงกับคนเสื้อแดง ถ้าไม่กล้าพูด ความลำบากความยุ่งยากจะเกิดขึ้นในประเทศไทย เพราะคนเสื้อแดงกับรัฐบาลขัดแย้งกันเอง ดังนั้น ควรยอมรับความจริง โดย พ.ต.ท.ทักษิณควรสั่งให้นายณัฐวุฒิ นายจตุพร พูดความจริงว่าสิ่งที่ทำมา 2 ปี เป็นการต้มคนเสื้อแดง โดยยก พล.อ.เปรมขึ้นมาเป็นสัญลักษณ์ของอำมาตย์


โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า 2.เรื่องความเหลื่อมล้ำทางสังคม อำมาตย์ ไพร่ ไม่มีจริง
 
เพราะขณะนี้คนที่เรียกตัวเองว่าไพร่ได้เป็นรัฐมนตรีไปแล้ว และ 3.ต้องบอกให้ชัดว่าที่ผ่านมานั้น ทำเพื่ออยากได้เงินคืน พ.ต.ท.ทักษิณต้องกลับบ้าน นิรโทษกรรม ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณบอกแล้วว่าการนิรโทษกรรมต้องนิรโทษให้กับคนที่ฆ่า 91 ศพด้วย  ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายณัฐวุฒิ และนายจตุพร ต้องกล้ายอมรับความจริง แล้วต้องไปขอโทษญาติของผู้เสียชีวิตด้วย ที่ทำให้ท่านได้ก้าวขึ้นมาเป็นรัฐมนตรี แล้วนายณัฐวุฒิไปไหว้น้องๆ 91 ศพหรือยัง


"การยอมรับความจริงว่า สังคมไทยไม่มีไพร่ อำมาตย์ มีแต่เศรษฐีคนหนึ่งที่อยากได้เงินคืนแล้วอยากพ้นผิดเท่านั้น แล้ววันนี้เศรษฐีก็ส่งน้องสาวเข้าไปพบคนที่กล่าวหาเขาไว้ และต้องยอมรับความจริงและขอโทษคนเสื้อแดงอย่างจริงใจ" นายชวนนท์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์