ปชป.เหน็บจูดี้ไม่จริงใจกลับสตช.

'ชวนนท์'บอก 'เพื่อไทย'ต้องขอบคุณประชาชนที่มาลงคะแนนไม่ใช่โทษ ปชป. ที่แพ้เลือกตั้ง เหน็บ'จู้ดี้'ไม่จริงใจหากกลับไปนั่ง'รองผบ.ตร.'

ปชป.เหน็บจูดี้ไม่จริงใจกลับสตช.


          นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ว่า พรรคขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ โดยเฉพาะเรื่องเร่งด่วนที่สามารถทำได้ทันที เพื่อเป็นการแก้ปัญหาให้กับประชาชน สำหรับคะแนนที่ทุบสถิตินั้นเราก็ยินดีและไม่อยู่ในความประมาทเพราะต้องยอมรับว่า มีประชาชนอีกกลุ่มที่ยังไม่วางใจหรือนิยมพรรคในครั้งนี้ จึงต้องทุ่มเททำงานเพื่อให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนทุกกลุ่มในการเลือกตั้งครั้งต่อไป แต่พรรคยืนยันว่า เราจะทำงานเป็นผู้ว่าฯกทม.ของประชาชนทุกกลุ่ม ทุกสีไม่ใช่เฉพาะคนที่เลือกพรรคเท่านั้น แต่จะรับฟังคนที่เห็นแตกต่างเพื่อประโยชน์คนกรุงเทพโดยรวม


        นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนไม่สบายใจ คือ พรรคเพื่อไทยไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งพยายามโทษปัจจัยต่าง ๆ เพื่อนำมาอ้างถึงเหตุผลของความพ่ายแพ้ ทั้งที่พรรคเพื่อไทยได้รับการสนับสนุนจากคนกรุงเทพไม่น้อยจึงควรขอบคุณประชาชนมากกว่าออกมาตีโพยตีพายกล่าวโทษพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวาทกรรม เผาบ้านเผาเมือง ยึดเมืองหลวง รวมถึงกรณีที่มีข่าวว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.จะมาเป็นรองผู้ว่าฯกทม.

         โดยอ้างว่า เป็นการสร้างความกลัวทำให้คนเทคะแนนให้พรรค ทั้งที่ความจริงแล้วไม่ได้เกิดจากวาทกรรมของพรรคหรือประชาชนกลุ่มใด แต่เกิดจากพฤติกรรมของคนในพรรคเพื่อไทยและสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ทำให้คนกรุงเทพเกิดความหวาดกลัว เพราะคนกรุงเทพเคยเห็นสภาพ กทม.โดนเผาหลายสิบจุดกลางเมืองหลวง จนฝังใจคนกรุงเทพ พรรคไม่ได้สร้างภาพเหล่านี้ขึ้นมา หรือแม้แต่คำว่า ยึดเมืองหลวงก็สะท้อนจากพฤติกรรมในอดีตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคำพูดของนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดง เพราะฉะนั้นอีกสี่ปีข้างหน้าควรปรับปรุงตัวเองแก้ไขในสิ่งที่คนไม่เห็นด้วย แข่งขันด้านนโยบายจะเป็นประโยชน์กับคนกรุงเทพในการเลือกตั้งครั้งต่อไปมากกว่า


          ส่วนที่มีข่าวว่า พล.ต.อ.พงศพัศ จะกลับไปเป็นรอง ผบ.ตร. และมีข่าวว่าจะได้รับการแต่งตั้งเป็น ผบ.ตร.ในปีหน้านั้น สะท้อนให้เห็นไม่มีความจริงใจ ที่อาสามาเป็นผู้ว่ากทม. จึงขอให้ออกมาชี้แจงให้ชัดเจน เพราะแพ้ไม่ถึงสองวันก็แสดงให้เห็นว่าไม่มีเจตนามาเป็นผู้ว่ากทม. นายชวนนท์ กล่าว


           เมื่อถาม ได้มีการหารือถึงตัวรองผู้ว่าฯกทม.แล้วหรือไม่ นายชวนนท์ กล่าว ตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม.นั้น อยู่ในระหว่างการหารือกันของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ซึ่งจะมีความชัดเจน หลัง กกต.รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ส่วนรายชื่อที่ปรากฎตามสื่อ ยังเป็นเพียงคาดเดา ยังไม่มีการยืนยันที่ชัดเจนถึงรายชื่อดังกล่าว


            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนีแคนดิเดตรองผู้ว่าฯกทม. ที่มีการพูดถึง ประกอบด้วย นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อพรรค ซึ่งเคยเป็นรองผู้ว่าสมัยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นายกนก วงษ์ตระหง่าน สส.บัญชีรายชื่อ ที่เป็นผู้ทำนโยบายให้กับพรรค และกทม. นายจุมพล สำเภาพล รองปลัดกทม. ขณะเดียวกันมีรายงานว่า นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ มีความสนใจที่เข้ามาทำหน้าที่รองผู้ว่าฯด้วยเช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์