ปชป.เสี้ยมแดงหักแม้วชี้ปั่นหัวออกมาตายแทน แค่หวังให้ล้างผิด

ปชป.เสี้ยมแดงหักแม้วชี้ปั่นหัวออกมาตายแทน แค่หวังให้ล้างผิด

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

กล่าวถึงการโฟนอินมาพูดคุยกับคนเสื้อแดงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่าตนมีทรัพย์สินในปี 2537 ถึง 6.4 หมื่นล้านบาท ว่า เป็นการโกหกของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะสมัยเป็นนายกฯ เมื่อปี 2544 ตระกูลชินวัตรมีทรัพย์สินรวมกันเพียง 3 หมื่นล้านบาท แต่เมื่อพ้นจากตำแหน่งนายกฯ ในปี 2549 ตระกูลชินวัตรกลับมีทรัพย์สินรวมกันถึง 7.6 หมื่นล้านบาท ทรัพย์สินที่เกิดขึ้นมาจากการใช้อำนาจหน้าที่ในตำแหน่งนายกฯ ของ พ.ต.ท.ทักษิณออกนโยบายเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทของตระกูลชินวัตร เป็นเหตุให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 ให้ทรัพย์สิน 4.6 หมื่นล้านบาท ที่เพิ่มขึ้นมาโดยมิชอบตกเป็นของแผ่นดิน


"ผมจึงเสียดายที่คนเสื้อแดงถูกปั่นหัวโดยเศรษฐีสกปรกให้ออกมาเคลื่อนไหวเวลาที่ตัวเองไม่ได้ดั่งใจ เมื่อร่าง พ.ร.บ.ปรองดองถูกขัดขวาง พ.ต.ท.ทักษิณก็ปลุกปั่นให้คนเสื้อแดงออกมาตายแทน เพียงเพื่อให้ตัวเองได้พ้นผิดและได้รับทรัพย์สินคืน" นายชวนนท์กล่าว


โฆษก ปชป. ยังกล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุบลราชธานี
 
เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ชาวบ้านเลือกนายพรชัย โค้วสุรัตน์ ถึง 5 แสนคะแนน ชนะนายพิเชษฐ์ ทาบุดดา ที่ได้เพียง 1 แสนคะแนน ทั้งที่นายพิเชษฐ์เป็นคนเสื้อแดงและได้รับการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย (พท.) และหาเสียงโดยชูสโลแกนรัก ปชป. เลือกนายพรชัย ทั้งที่จริงๆ ปชป.ไม่ได้ส่งผู้สมัคร ถ้ารัก พท.เลือกนายพิเชษฐ์ แสดงให้เห็นว่าชาวบ้านตาสว่างแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์