ปชป.เย้ยเสื้อแดงยุติชุมนุมเพราะคลิปเสียงปลอมไม่ได้ผล

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ถึงผลการประชุมคณะทำงานเพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมือง (วอร์รูม) ว่า
 
ขณะนี้มีการเผยแพร่คลิปเสียงปลอมของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไปทั่วประเทศ โดยการจัดทำซีดีและฟอร์เวิร์ดไปทางอีเมล ซึ่งเป็นความจงใจที่จะสร้างความเข้าใจผิด ซึ่งขณะนี้ได้มีหมายศาลไปแล้ว ดังนั้น ถ้ามีการเผยแพร่หรือตีพิมพ์จะเข้าข่ายการกระทำความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ทันที


ส่วนการที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เลื่อนการชุมนุมจากวันที่ 30 ส.ค.ไปเป็นวันที่ 5 ก.ย. แสดงให้เห็นว่า

วิธีสกปรกที่ใช้คลิปเสียงปลอมเพื่อการเคลื่อนไหว มันใช้ไม่ได้ผล และภายหลังจากที่รัฐบาลเปิดเผยเส้นทางคลิปเสียงปลอม ทำให้เห็นว่าเป็นคลิปเสียงที่ถูกตัดต่อ

ก็ยังไม่มีแกนนำเสื้อแดงหรือสมาชิกพรรคเพื่อไทยคนใดกล้าออกมายืนยันว่าคลิปนั้นเป็นเสียงของนายกฯจริง ส่วนการประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคง ขอชี้แจงว่ารัฐบาลไม่ได้จำกัดสิทธิในการชุมนุมของคนเสื้อแดง
แต่จากประเมินแล้วพบว่าคนที่จงใจตัดต่อคลิปเสียงนายกฯ เป็นคนกลุ่มเดียวกับกลุ่มคนที่ต้องสร้างความขัดแย้งให้ประเทศ ดังนั้น จึงต้องตัดไฟตั้งแต่ต้นลม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์