ปชป.เย้ยตั้งจิ๋ว-เหลิมซ้ำวิกฤต

ที่รัฐสภา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานวิปฝ่ายค้าน แถลงภายหลังการประชุมว่า วิปฝ่ายค้านเห็นว่าน่าเสียดายที่นายกฯ ไม่ใช้โอกาสที่ได้รับจากประชาชนเร่งรัดจัดตั้งครม.ให้เสร็จโดยเร็วเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาของประเทศ

จึงอยากเรียกร้องให้นายกฯ แสดงภาวะผู้นำ เร่งจัดคนมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีโดยเร็ว และอธิบายความเหมาะสมถึงการตั้งบุคคลมาเป็นรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงด้วย ทั้งนี้ ยังไม่ขอวิจารณ์รายชื่อครม. รอให้มีการโปรดเกล้าฯก่อน เราไม่สนว่าร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หรือพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ จะกลับมาหรือไม่ แต่อยากรู้ว่าทั้งสองคนเหมาะกับสถานการณ์อย่างไรหรือจะเป็นผู้มาซ้ำเติมวิกฤต

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรค กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้นายสมชายรีบจัดตั้งครม.ให้เสร็จ

เพราะยิ่งยืดเยื้อจะยิ่งสร้างปัญหาและมีการวิ่งเต้น ล็อบบี้แย่งชิงกันมาก สุดท้ายครม.ที่ออกมาหน้าตาจะเละกว่าครม.ขี้เหร่ของนายสมัคร ทั้งนี้ เหตุที่ทำให้ครม.ชุดนี้ยังไม่ลงตัว ไม่ว่าจะทาบทามใครก็ถูกปฏิเสธ เพราะเห็นว่าอนาคตรัฐบาลอาจไม่ยืดยาว เนื่องจากมีคดียุบพรรครออยู่ กลัวจะเปลืองตัว มีข้อต่อรองภายในกลุ่มมากที่สุด เมื่อจะลงตัวก็มีสายตรงจากลอนดอนมาแสดงความเห็น ทำให้นายกฯพยายามเปลี่ยนเพื่อเอาใจ จึงทำให้การจัดครม.ยืดเยื้อ

"ไม่แน่ใจว่านายกฯ มีอำนาจสูงสุดในการจัดครม.ชุดนี้ตามที่พูดหรือไม่ นายกฯพยายามปั้นดินให้เป็นดาว แต่เกรงว่าจะเป็นลักษณะปั้นดินให้เป็นโคลนมากกว่า" นายเทพไทกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์