ปชป.เย้ย´ธรรมรักษ์´ไม่กล้าฟ้องกลับ´สุเทพ´

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

2 มิถุนายน 2549 17:27 น.

ลูกพรรคประชาธปัตย์เย้ยธรรมรักษ์ ไม่กล้าฟ้องกลับ สุเทพ เพราะกลัวถูกแฉซ้ำในศาล

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์-นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกสำนักการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ ที่มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณายุทธศาสตร์ที่ใช้ในการเลือกตั้ง ว่า ได้มีการพิจารณาถึงนโยบายที่ใช้หาเสียงและนโยบายสำหรับนำไปบริหารประเทศหากได้จัดตั้งรัฐบาล

โดยขณะนี้นโยบายด้านสาธารณสุขเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่จะมีการนำเสนอต่อที่ประชุมอดีตส.ส.อีกครั้งในวันที่ 6 มิ.ย.ก่อนประกาศเป็นนโยบายต่อไป

นายเทพไท ยังกล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รมว.กลาโหมและรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ปฏิเสธหลักฐานรูปภาพชี้ให้เห็นถึงพรรคใหญ่ใหญจ้างพรรคเล็กตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นำเสนอต่อศาลว่า ถึงพล.อ.ธรรมรักษ์ปฏิเสธอย่างไรสังคมก็ไม่เชื่อ

เพราะถ้าเป็นข้อมูลไม่จริง พล.อ.ธรรมรักษ์ที่ปกติเป็นคนโผงผางต้องพูดตอบโต้กร้าวร้าว และฟ้องหมิ่นประมาทนายสุเทพต่อศาล แต่ที่ไม่กล้าฟ้องศาล เพราะกลัวหลักฐานเด็ดๆไปปรากฏอยู่ในชั้นศาล

อีกทั้งจากหลักฐานที่ปรากฏทำให้คนในพรรคไทยรักไทยและนายโภคิน พลกุล รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้แสดงท่าทีตัดช่องน้อยพอตัว โยนให้พล.อ.ธรรมรักษ์รับผิดชอบไปคนเดียว

ส่วนกรณีที่พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา รมว.มหาดไทยระบุว่าภาพหลักฐานที่เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์นำมาเปิดเผยเหมือนภาพตัดต่อนั้น นายเทพไท กล่าวว่า หากเป็นภาพตัดต่อจริงกระทรวงกลาโหมไปตั้งคณะกรรมการสอบสวนรปภ.กระทรวงกลาโหมทำไม

ถ้าอยากพิสูจน์ขอให้นำหลักฐานภาพของนายสุเทพไปเปรียบเทียบหลักฐานต้นฉบับที่กระทรวงกลาโหมที่มีอยู่ในมือแล้วว่าเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร และถ้าเป็นการตัดต่อภาพจริงทำไมตลอดเวลาออกไปไม่นำหลักฐานที่กระทรวงกลาโหมมีมาเปิดเผย หรือยังสร้างหลักฐานเท็จมาหักล้างหลักฐานจริงของนายสุเทพไม่ได้

ส่วนกรณีพรรคไทยรักไทยเรียกร้องให้นายสุเทพเปิดเผยหลักฐานอีกนั้น หลักฐานที่เปิดไปเป็นเพียงเป็นออเดิร์ฟหลักฐานเด็ดทั้งภาพและบุคคลจะไปเปิดในชั้นสืบพยานในศาล

นายเทพไท กล่าวด้วยว่า ส่วนหลักฐานอีกชิ้นที่ชี้ให้เห็นว่าไม่ใช่ความผิดของพล.อ.ธรรมรักษ์คนเดียวคือ คณะอนุกรรมการตรวจสอบพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็กลงสมัครรับเลือกตั้งสรุปว่าพล.อ.ธรรมรักษ์ และ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.คมนาคม มีความผิดพร้อมได้กล่าวโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคไทยรักไทยด้วย

และเรื่องนี้ถ้าพรรคไทยรักไทยเห็นพล.อ.ธรรมรักษ์กระทำในนามบุคคลไม่เกี่ยวกับพรรคไทยรักไทย แต่ทำไมพรรคไทยรักไทยเรียกร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์โดยอ้างถึงกรณีนายไทกร พลสุวรรณ แกนนำอีสานกูชาติที่ติดต่อพรรคเล็ก

ทั้งที่นายไทกรเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ธรรมดา แต่พล.อ.ธรรมรักษ์เป็นถึงรมว.กลาโหมและรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย น้ำหนักประเด็นความผิดต่างกันมาก ส่วนกรณีพรรคไทยรักไทยระบุว่ามีหลักฐานสามารถยุบพรรคประชาธิปัตย์ได้นั้น ขอให้นำหลักฐานมาโชว์เหมือนนายสุเทพ ไม่ใช่แค่พูดคลุมเครือเพื่อแก้เกี้ยวทางการเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์