ปชป.เย้ย “เฉลิม”เป็นสมาชิก พท.ไม่มีที่ไป

ปชป.จี้“เฉลิม”แจงเหตุลาออกส.ส.เย้ยเป็นสมาชิกพท.เพราะไม่มีที่ไป“ปชป.”ดัน “มาร์ค”เดินสาย รง.ดูผู้ใช้แรงงาน

วันนี้ 23 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่รัฐสภา นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลาออกจากส.ส.ของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ว่า อยากทราบเหตุผลที่แท้จริง เพราะที่ผ่านมาร.ต.อ.เฉลิม ในฐานะประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ทำหน้าที่ได้อย่างสมบทบาท โดยเฉพาะการที่ไม่อิงสีเสื้อ ไม่ขึ้นเวทีสนับสนุนความวุ่นวายนอกสภา
 
ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย แสดงว่ามีการต่อรองในพรรค หรืออาจเป็นเพราะถ้าลาออกจากพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อาจไม่มีทางไป แนวคิดในการตั้งพรรคการเมืองใหม่ร่วมกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินไปไม่ได้ ร.ต.อ.เฉลิม จึงไม่อยากตายประชดป่าช้า

นพ.บุรณัชย์   แถลงว่าในสัปดาห์หน้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีจะร่วมลงพื้นที่กับกลุ่มส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อสำรวจความคิดเห็นและแนวทางแก้ไขปัญหาค่าแรงขั้นต่ำของประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เบื้องต้นในวันที่ 28 มี.ค. ทางทีมงานจะหารือถึงพื้นที่ว่า นายกฯ จะเดินทางลงไปในพื้นที่ใดบ้าง ขณะเดียวกันพรรคประชาธิปัตย์ฐานะพรรครัฐบาล ได้มอบหมายให้ 3 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงแรงงานและกระทรวงการคลัง หารือผู้เกี่ยวข้องกับประเด็นค่าแรง อาทิ บริษัทเอกชน โรงงานอุตสาหกรรม เพื่อนำข้อมูลที่ได้ มาปรับปรุงทำนโยบายหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เกี่ยวกับการขึ้นค่าแรง 25 เปอร์เซ็นต์ภายในระยะเวลา 2 ปี
                                
เมื่อถามว่ากรณีนี้เป็นการใช้กลไลของกระทรวงเพื่อหาข้อมูลให้พรรคไปใช้ในการเลือกตั้ง นพ.บุรณัชย์ กล่าวปฎิเสธ ระบุว่าต้องแยกเป็น 2ส่วน ในส่วนของกระทรวงนั้น ได้ทำในฐานะรัฐบาล เพื่อหาข้อมูลมาปรับปรุงการปฏิบัติงาน ไม่ได้เป็นการนำกลไกรัฐสร้างความได้เปรียบในการเลือกตั้ง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์