ปชป.เมินปูบีบน้ำตา!แนะแจงประชาชน6ข้อก่อนลงสนามเลือกตั้ง

ปชป.เมินปูบีบน้ำตา!แนะแจงประชาชน6ข้อก่อนลงสนามเลือกตั้ง

 

10 ธ.ค.56 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า
 
การยุบสภาไม่ใช่คำตอบของประเทศ อยากให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พิจารณาว่า ก่อนถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 จะหาทางออกให้ประเทศได้อย่างไร เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่เหมาะสม และให้การเลือกตั้งเหมาะเป็นทางออกของประเทศ โดยล่าสุด 7 องค์กรภาคธุรกิจเสนอให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง จึงอยากให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ รับไปพิจารณา โดยพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมที่จะร่วมหาทางออกให้กับประเทศเช่นกัน

นายชวนนท์ กล่าวว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อัดอั้นจนน้ำตาคลอ หลังถูกถามถึงการขับไล่ตระกูลชินวัตรออกจากประเทศนั้น
 
ตนอยากให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้เวลาช่วงนี้ทำความเข้าใจ พูดกับประชาชนอย่างเปิดอก อย่างน้อย 6 เรื่อง

คือ 1.นายกฯ และพรรคเพื่อไทย ควรประกาศเป็นสัญญาประชาคมว่าหากได้กลับมาบริหารประเทศอีก จะไม่ออกกฎหมายนิรโทษกรรมเพื่อล้างผิดคนโกง แต่ถ้าไม่กล้าประกาศ ก็ขอให้ขึ้นป้ายหาเสียงว่า 2 ก.พ.57 เลือกพรรคเพื่อไทย คนโกงได้กลับบ้าน ได้เงินคืน คนเผาหลุดคดี อย่าทำตัวเป็นอีแอบเพราะจะยิ่งสร้างปัญหาให้กับประเทศ
 
2.ขอให้พูดให้ชัดว่าไม่มีแนวคิดแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 291 มาตรา 68 และที่มา ส.ส.แต่ถ้าไม่กล้า ก็ควรทำเป็นนโยบายหาเสียงว่า เลือกพรรคเพื่อไทย ประชาชนจะถูกปิดหูปิดตา องค์กรอิสระจะถูกแทรกแซง เรื่องจะได้จบกันไป

3.รัฐบาลรักษาการควรเร่งแก้ปัญหาโครงการจำนำข้าว โดยเฉพาะการที่ยังไม่จ่ายเงินให้กับชาวนาในรอบปี 56 ควรทำความสะอาดให้เสร็จก่อนการเลือกตั้ง ไม่ควรโยนภาระให้กับรัฐบาลชุดต่อไป

นายชวนนท์ กล่าวว่า 4.รัฐบาลรักษาการควรหยุดดำเนินโครงการจากร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ก็ไม่ควรนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพราะรัฐบาลรักษาการไม่ควรดำเนินการในเรื่องที่จะทำให้ประชาชนเป็นหนี้ถึง 50 ปี แม้จะมีอำนาจทำได้ก็ตาม

5.ควรหยุดดำเนินการโครงการเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท เพราะเลยเวลาการกู้เงินไปแล้ว และไม่ควรผลักดันเรื่องที่ผูกพันในระยะยาว

และ 6.ควรพูดให้ชัดว่ามีแนวคิดเรื่องการปฏิรูปประเทศ ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมอย่างไร
 
ที่สำคัญคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับที่ 1 ในการเลือกตั้งที่จะถึง ไม่ควรเก็บตัวไม่ให้ความเห็นเหมือนการเลือกตั้งปี 54 แต่ควรออกมาแสดงวิสัยทัศน์ในเรื่องต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้เห็นว่าสามารถแบกรับปัญหาของประเทศได้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์