ปชป.เปิดนโยบาย 5 วันแรกทำได้ทันที

พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.รุ่นใหม่ ชี้การเข้าสู่วงการเมืองของคนเหล่านี้ในช่วงที่บ้านเมืองมีความสับสนขัดแย้ง แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น กล้าหาญ ย้ำการเมืองไม่ใช่เรื่องเล่น แต่ต้องมืออาชีพ พร้อมเปิด 5 นโยบายวันแรกทำได้ทันที

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวภายหลังเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ว่า พรรคได้เลือกคนหนุ่มสาวที่อาสาตัวมาเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทยด้วยความยินดี โดยนึกย้อนถึงการเลือกตั้งครั้งแรกของตนอายุเพียง 27 ปี ที่ได้รับโอกาสจากพรรค สร้างนักการเมืองรุ่นใหม่มารับใช้ประชาชน มั่นใจว่าคนเหล่านี้มีมุมมองใหม่ ประสบการณ์ ความรู้ที่จะรับใช้ประชาชน

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การทำงานการเมืองไม่ใช่การเสียสละ แต่เป็นความท้าทาย ท่ามกลางความขัดแย้ง วุ่นวายทางการเมือง

คนที่กล้าอาสาเข้ามาในช่วงสับสนเช่นนี้แสดงถึงความมุ่งมั่น ความกล้าหาญ แม้หลายคนจะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ แต่ก็ผ่านกระบวนการเรียนรู้ด้วยประสบการณ์ที่แตกต่างกัน บางคนเรียนรู้งานการเมืองราชการ นโยบายและประสบการณ์จริงการเมือง ซึ่งการเมืองไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แต่ต้องการมืออาชีพ ที่ต้องมีจุดเริ่มต้นสั่งสมประสบการณ์ก้าวไปข้างหน้าด้วยความมั่นคง เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ

“คนเหล่านี้อาจเป็นหัวหน้าพรรคหรือผู้นำประเทศ แต่ต้องซึมซับการทำงานเพื่อส่วนรวม เพราะประชาธิปัตย์ไม่มีเส้นทางลัด เราเชื่อในการสร้างบุคลากรขึ้นมา 2 ปีกว่าที่ผ่านมารัฐบาลภายใต้ประชาธิปัตย์ ทำหลายอย่างแม้มีวิกฤติ แต่ก็สร้างหลักประกันในชีวิตให้ประชาชนหลายนโยบาย เช่น การประกันรายได้เกษตรกร ที่สำคัญคือการลงทุนเพื่ออนาคตของบ้านเมือง เรียนฟรี 15 ปี เพราะเราเชื่อว่าความสำเร็จเริ่มต้นที่การศึกษาที่ดี” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า แม้ทำมามากตลอด 2 ปีกว่าแต่ก็ยังไม่พอ จึงต้องเติมพลังคนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนประเทศไทยเดินไปข้างหน้าทั้งเศรษฐกิจ ของแพง รายได้ไม่พอ

การเพิ่มค่าแรง ผลกำไรในโครงการประกันรายได้จะเป็นนโยบายที่ผลักดันเศรษฐกิจ ปัญหาสังคม ปราบปรามยาเสพติด ประกันอนาคตที่ดีให้ลูกหลานไทยในอนาคตด้วยการจัดตั้งกองกำลังพิเศษดูแลเรื่องการศึกษา ขยายโอกาส เติมเงินกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา ส่งเสริมให้มีงานทำและธุรกิจของตัวเองเมื่อเรียนจบ เป็นนโยบายต้นกล้าธุรกิจสำหรับคนที่เพิ่งจบการศึกษา เชื่อว่าไม่มีใครอยากเห็นการเมืองย่ำอยู่กับที่ กับความสับสนวุ่นวายทางการเมือง การปลุกระดมสู่ความรุนแรงและความสูญเสีย แต่ต้องสร้างอนาคตที่ดีให้กับชาติบ้านเมือง ขอให้ประชาชนสร้าง ส.ส.ที่ดีเพื่อเดินหน้าด้วยนโยบายเพื่อประชาชน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังประกาศนโยบายวันแรกทำได้ทันทีใน 5 นโยบายหลัก ประกอบด้วย 1 สนับสนุนให้เพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 25% ภายใน 2 ปี 2.หนุนอย่างเต็มที่ให้เพิ่มกองกำลังปราบยาเสพติด 2,500 นาย 3.ผลักดันให้เพิ่มทุนกู้ยืมดอกเบี้ยต่ำเพื่อการศึกษา 250,000 คนต่อปี 4.สนับสนุนการดำเนินการเรื่องโฉนดชุมชนให้เกษตรกร 250,000 คน 5.ช่วยเหลือเพิ่มกำไรจากโครงการประกันรายได้เกษตรกรอีก 25%.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์