ปชป.เปิดคลิปมัด“สมศักดิ์”แฉคนดูไบอยู่เบื้องหลังแก้รธน.-พ.ร.บ.ปรองดอง

ปชป.เปิดคลิปมัด“สมศักดิ์”แฉคนดูไบอยู่เบื้องหลังแก้รธน.-พ.ร.บ.ปรองดอง

วันที่ 4 ก.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

ได้นำคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นเสียงของ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา พูดเปิดใจกับแกนนำขอนแก่นในงานคล้ายวันเกิดที่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.55 มาเปิดให้ผู้สื่อข่าวฟัง โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับเบื้องหลังที่พรรคเพื่อไทยถอยเรื่องการลงมติวาระ 3 ในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการเตรียมที่จะถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดองออกจากที่ประชุมสภา ว่า เป็นเพราะตัวเองเป็นคนเกลี้ยกล่อมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยอมถอยเพื่อรักษานายกรัฐมนตรี และอำนาจรัฐไว้

นายชวนนท์ กล่าวว่า คลิปนี้มีความยาว 26 นาที และที่เปิดไปเป็นเพียง 5 นาทีแรกเท่านั้น ส่วนที่เหลือจะทยอยเปิดให้ฟังต่อไป
 
ทั้งนี้คลิปดังกล่าวเป็นการสารภาพของนายสมศักดิ์เป็นหลักฐานยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย และรัฐบาลไม่เคยก้าวข้ามพ้น พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ภายใต้การบงการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ประธานรัฐสภาอยู่ภายใต้การชี้นำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญและ พ.ร.บ.ปรองดองก็ทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ คลิปนี้ทำให้สังคมหมดสิ้นข้อสงสัยอีกต่อไป รวมถึงการที่นายกรัฐมนตรีหนีสภา หนีนักข่าว หนีการตอบถามคำถามเป็นยุทธศาสตร์ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กำหนดเกมเอาไว้ จึงอยากให้ประชาชนเห็นว่ารัฐบาลไม่มีเจตนาที่จะบริหารเพื่อประโยชน์ของประเทศ แต่ดำเนินการเพื่อประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ คนเดียวเท่านั้น ประเทศไทยยังเดินไม่ได้ตราบใดที่ พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่ได้ประโยชน์ ตนอยากให้นายสมศักดิ์ ออกมาชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวเป็นอย่างไร และต้องพิสูจน์ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ โดยตนพร้อมที่จะส่งคลิปเสียงดังกล่าวให้นายสมศักดิ์ เพราะหากเรื่องนี้เป็นจริงเท่ากับไม่เหมาะสมเป็นประธานรัฐสภา เปิดประชุมสภาในวันที่ 1 ส.ค.นี้ คนนั่งบนบัลลังก์ไม่ควรเป็นนายสมศักดิ์อีกต่อไป เพราะไม่สามารถมั่นใจได้ว่าจะทำงานอย่างเป็นกลาง

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี​แสดงความรับผิดชอบและยอมรับความจริง

ว่าเป็นเพียงแค่หุ่นเชิดให้พี่ชายทำงานตามใบสั่งเท่านั้น ขณะนี้ประชาชนตาสว่างหมดแล้ว นายกรัฐมนตรีต้องรับผิดชอบต่อคลิปเสียงนี้ด้วย และตนจะปรึกษาฝ่ายกฎหมายว่าจะนำไปประกอบการถอดถอนนายสมศักดิ์ ที่ฝ่ายค้านได้ยื่นถอดถอนไปก่อนหน้านี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่านายสมศักดิ์ ไม่มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภาอีกต่อไป ส่วนกรณีนี้จะนำไปประกอบเป็นหลักฐานเพิ่มเติมในคำร้องร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 อาจเข้าข่ายล้มล้างการปกครองหรือไม่นั้นจะต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายก่อน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์