ปชป.เปิดคลิปมัดกี้ร์ร่วมก่อการร้ายก่อเหตุ10เม.ย.

คมชัดลึก :โฆษก ปชป. เปิดคลิปมัด “กี้” ร่วมก่อการร้ายกับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย จี้รัฐใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฟัน ประณาม “ตู่ - เสด็จพี่” ขวางปูนบำเหน็จให้ “ร่มเกล้า” เผยพท.ตัวการตัดต่อคลิปแพร่ทั่วโลก กก.บห.ปชป. แฉการ์ดนปช.แต่งพระขึ้นเวทีหลอกผู้ชุมนุม ปชป.มั่น ใจคดียุบพรรคฟันแค่กก.บห. 1-2 คน ชี้ “บัญญัติ - นิพนธ์” จ่อโดนเชือด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 เม.ย.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า

 
ขอให้สังคมร่วมกับรัฐบาลตรวจสอบที่มาของกองกำลังติดอาวุธก่อการร้ายที่โจมตี เจ้าหน้าที่ด้วยอาวุธสงครามให้ได้ตัวโดยเร็ว และการเตรียมการปฏิบัติการอยู่ภายใต้การรับรู้ของนปช.ในการเรียกประชาชนเข้ามาสู่จุดอันตรายหรือไม่ ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า
มีครั้งหนึ่งที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ปราศรัยเมื่อวันที่ 29 ม.ค. โดยระบุว่า “วันนี้การต่อสู้เป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ถ้าไม่ชนะเป้าหมายคือคุกและตายเท่านั้น พี่น้อง ผมขอบอกข่าวดีว่าเดิมทีคนเสื้อแดงมีแค่พรรคการเมืองและมวลชนเท่านั้น แต่วันนี้แก้วอีกประการหนึ่งที่เรารอคือกองกำลังไม่ทราบฝ่ายเขาพร้อมปลุกคนเสื้อแดงและพร้อมเป็นปฏิปักษ์กับกองทัพถ้ากองทัพทำร้ายประชาชน”


 นพ.บุรณัชย์ กล่าวอีกว่า
 
ทั้งนี้เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ระหว่างการปฏิบัติการของกองกำลังได้มีการบันทึกการสั่งการจู่โจมทหาร โดยกองกำลังคนเสื้อดำได้ออกคำสั่งคือ “ต่อไปนี้หากมีอะไรเกิดขึ้น ให้บอกว่าไม่รู้ไม่เห็นอย่างเดียว ขอให้เก็บไว้ในใจ” ซึ่งทั้งหมดนี้อยากให้สื่อมวลชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิสูจน์ทราบว่าเป็น บันทึกภาพเหตการณ์ก่อนวันที่ 10 เม.ย.และ วันที่ 10 เม.ย. เพราะคลิปทั้งสองอัน ยืนยันได้ว่าแกนนำรับทราบถึงการปฏิบัติการล่วงหน้า
และเมื่อวันที่ 14 เม.ย.นายอริสมันต์ ได้ปราศรัยปลุกระดมให้ประชาชนไล่ล่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผบ.ทบ. โดยตั้งค่าหัว 10 ล้านบาท ถือว่านายอริสมันต์ มีพฤติกรรมสมคบการก่อการร้ายกับกองกำลังติดอาวุธโดยชัดแจ้ง และขอให้รัฐบาลดำเนินการตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยทันที


 โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ว่าจะนำคลิปเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ออกเผยแพร่ ทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่ามีสัญญาณการตัดต่อในหลายจุด เช่นเดียวกับคลิปเสียงของนายกฯ นอกจากนี้ยังพบว่ามีการเผยแพร่ตามเวปไซต์ในต่างประเทศด้วย จึงขอเรียกร้องให้ทุกส่วนที่จะเผยแพร่คลิป ดังกล่าวต้องเผยแพร่ตามที่สื่อมวลชนได้บันทึกไว้เท่านั้นโดยไม่มีการตัดต่อ ซึ่งคลิปที่ศอฉ.นำมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 14 เม.ย. ก็เป็นคลิปที่ถูกต้อง เพราะขณะนี้ทราบว่ามีความพยายามบิดเบือนข้อมูลจึงขอเรียกร้องให้มีกระบวนการตรวจสอบที่ชัดเจน โดยจะต้องรอผลการชันสูตรของคณะกรรมการร่วมระหว่าง ตัวแทนนปช. เจ้าหน้าที่นิติเวช และแพทย์ ที่จะเผยแพร่ให้ประชาชนทราบถึงผลทางนิติเวชที่แท้จริงว่า สาเหตุของการเสียชีวิต และลักษณะอาวุธ วิถีกระสุน ว่ายิงมาจากไหน เพราะพบว่าการเสียชีวิตมีวิถีกระสุนมาจากหลังไปหน้า


 โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงพ.อ.(พิเศษ)ร่มกล้า ธุวธรรม ว่าเป็นนายทหารที่กระทำการรุนแรงต่อประชาชนในเหตุการณ์เดือนเม.ย.ปีที่แล้ว ก็ขอประณามการบิดเบือนข้อมูลโดยปราศจากความละอายใจของ 2 ส.ส. โดยคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้มีการตรวจสอบแล้วว่าพ.อ.(พิเศษ)ร่มเกล้า ได้สั่งไม่ให้กำลังพลยิงตอบโต้บุคคลที่แฝงตัวในกลุ่มคนเสื้อแดง ถือว่าเป็นนายทหารที่ปฏิบัติการโดยไม่ใช้กำลังตอบโต้ ทำให้เหตุการณ์ที่ดินแดงและกทม.ไม่มีเกิดการสูญเสียแม้แต่คนเดียว


 นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า

ส่วนกรณีที่มีแหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่ามีการจ้างทหารหน่วยรบพิเศษ 12 นาย มาจัดการพ.อ. (พิเศษ) ร่มเกล้า ก็ขอให้มีการตรวจสอบแหล่งที่มาของข่าวดังกล่าว อย่ามาทำตัวเป็นอีแอบ ถ้ากล้าปล่อยข่าวขอให้กล้าเปิดเผยตัวตนออกมา ส่วนที่นายพร้อมพงศ์ และนายจตุพร บอกว่าอย่าให้รู้ว่าปูนบำเหน็จให้กับพ.อ.(พิเศษ)ร่มเกล้านั้น ขอยืนยันว่าผู้เสียชีวิตทุกคนเป็นผู้เสียสละและมีสิทธิ์ที่จะได้รับสิทธิ ประโยชน์ต่างๆ และการเสียสละชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ก็สมควรที่จะได้รับการปูนบำเหน็จ ดังนั้นจึงเป็นการไม่สมควรส.ส.จะออกมาพูดในเรื่องนี้ จึงขอประณามบุคคลทั้งสอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์