ปชป.เต้น ทักษิณ โผล่เมืองคานส์

เผยสื่อต่าง ปท.รายงานเรื่องยังไม่จบ มีกลุ่มกองกำลังลงใต้ดิน หวังทำกรุงเทพฯ เป็นเหมือน 3 จ.ชายแดนใต้


เมื่อวันที่ 24 พ.ค. นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ทางรัฐบาลฝรั่งเศสไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

ใช้ประเทศฝรั่งเศสเคลื่อนไหวโจมตีรัฐบาลไทย แต่ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ กลับไปปรากฏตัวที่งานหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศสว่า เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องติดตามต่อไป เพราะรัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศแล้วว่า ไม่ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้วิธีการใดๆ บนประเทศฝรั่งเศสกล่าวหาหรือโจมตีประเทศไทย ซึ่งพรรคก็กังวลในเรื่องเหล่านี้ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้วิธีการติดต่อผ่านเครือข่ายที่อยู่ในต่างประเทศได้ ซึ่งพรรคเห็นว่าในเรื่องนี้รัฐบาลฝรั่งเศสควรที่จะเร่งตรวจสอบโดยเร็ว

นพ.บุรณัชย์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลและ ศอฉ.ได้เชิญสื่อต่างประเทศและคณะทูตานุทูต

มาร่วมรับฟังการแถลงข่าวผลการดำเนินการของทางรัฐบาลต่อผู้ชุมนุม นปช.ว่า สอดคล้องกับสื่อต่างประเทศอย่างวอชิงตันโพสต์ที่ระบุว่า คณะทูตและทูตทหารที่เข้าร่วมการชี้แจงของ ศอฉ.ส่วนใหญ่ต่างสนับสนุนจุดยืนของรัฐบาลในการควบคุมสถานการณ์

นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์ซันเดย์ไทมส์ ยังได้รายงานโดย นายไมเคิล เชอริแดน และนายเน็ต เทเยอร์

ที่ระบุว่า ระหว่างเกิดเหตุการณ์กลุ่มกองกำลังติดอาวุธชุดดำได้หลบซ่อนในชุมชนบางแห่งที่มีฐานสนับสนุนของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นที่หลบซ่อน โดยกลุ่มกองกำลังดังกล่าวมีพฤติกรรมปล้นสะดม คุกคาม และยิงผู้บริสุทธิ์ นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวทั้ง 2 ยังได้ลงพื้นที่สอบถามคนในชุมชน ซึ่งก็ได้รับคำยืนยันว่า ได้ยินจากกลุ่มกองกำลังติดอาวุธว่าจะลงทำการใต้ดิน และจะใช้วิธีเดียวกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อต่อต้านรัฐบาล ซึ่งสอดคล้องกับนายฉอน บุญประสงค์ โฆษกของกลุ่ม นปช. ที่ออกมาระบุว่า หลังจากนี้กลุ่มกองกำลังต่างๆ จะลงต่อสู้ใต้ดิน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์