ปชป.เตือน ปู ดันเดินหน้าเลือกตั้ง หวั่นซ้ำรอยบังคลาเทศ

ปชป.เตือน ปู ดันเดินหน้าเลือกตั้ง หวั่นซ้ำรอยบังคลาเทศ

ปชป.เตือน "ปู" ดันเดินหน้าเลือกตั้ง หวั่นเลียนแบบเหตุรุนแรงที่บังคลาเทศ เชื่อขู่ม็อบรายวันยิ่งปลุกคนแห่ร่วม

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า

ขณะนี้มีความพยายามจากฝ่ายรัฐบาลใส่ร้ายผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส.ที่นัดชุมนุมใหญ่วันที่ 13 ม.ค. ว่าใช้ความรุนแรง ซ่องสุมอาวุธ และใช้ยาเสพติดนั้น พรรคขอประณามการกระทำของรัฐบาลที่กล่าวหาประชาชนโดยขาดหลักฐานเพื่อขู่ให้คนที่จะเข้าร่วมชุมนุมหวาดกลัว แต่ตรงกันข้ามจะทำให้ประชาชนออกมาชุมนุมและสนับสนุน กปปส. มากขึ้น หรือว่า รัฐบาลอาจจงใจสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงขึ้นเอง การออกมาพูดแบบตีปลาหน้าไซ เหมือนขู่และเปิดทางให้พวกตัวเองเข้าไปก่อเหตุรุนแรง เชื่อว่าเป็นแผนของคนในรัฐบาลที่สร้างเพื่อให้การชุมนุมยุติลง จึงอยากเตือนว่าหากยังมีพฤติกรรมข่มขู่ประชาชน ก็ยืนยันได้ว่าการชุมนุมจะไม่ยุติเพราะประชาชนไม่กลัวรัฐบาล

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่พรรคเพื่อไทยพยายามเดินหน้าให้มีการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.
 
แม้ 28 เขตเลือกตั้งจะมีปัญหานั้นเห็นว่าการเดินหน้าเป็นความต้องการฟอกขาวให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพราะหากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น พรรคเพื่อไทยที่เป็นพรรคใหญ่จะได้เสียงข้างมากใช้เป็นเครื่องมือ ยืนยันว่าประชาชนอยากได้การนิรโทษกรรม จึงขอเตือนพรรคเพื่อไทยให้ดูตัวอย่างประเทศบังคลาเทศที่มีการต่อต้านการเลือกตั้งคล้ายกับประเทศไทย ซึ่งไม่อยากให้วันที่ 2 ก.พ. มีประชาชนเสียชีวิตหรือเผาหน่วยเลือกตั้ง
 
ทั้งนี้ขอถามนายกฯว่าอยากให้ประเทศไปถึงจุดใด หากประเทศเป็นเช่นนี้แล้วเดินหน้าไปถึงวันที่ 2 ก.พ.น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น อยากให้ทบทวนทางออกคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่ทางออกของตระกูลชินวัตร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์