ปชป.เตรียมใช้ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ เอาผิดเพื่อไทยเผยแพร่คลิปฉาว


ที่รัฐสภา นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่า

จากกรณีคลิปวิดีโอที่พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวหาว่าบันทึกภาพสมาชิกปชป.ล็อบบี้ไม่ให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบปชป. แกนนำปชป.ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นการจัดฉากเพื่อทำลายปชป. ดิสเครดิตกระบวนการยุติธรรม และหวังดึงองคมนตรีมาสู่ความขัดแย้งอย่างชัดเจน จึงเห็นว่าควรดำเนินการทางกฎหมาย 3 แนวทาง

1.รัฐบาลจะเสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเอาผิดกับผู้กระทำคลิปดังกล่าว เพราะถือเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ไม่จำเป็นต้องมีใครไปแจ้งความ

2.ปชป.จะฟ้องพท.ที่นำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ของพรรค ในความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 มาตรา 14 และ 15

3.นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนองและทีมกฎหมายปชป.จะดำเนินคดีกับผู้กล่าวหาในลักษณะใส่ร้ายต่อไป


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายวิรัชยอมรับว่าไปเจอนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญหลายหนเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่ นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า

เรื่องนี้จะเป็นสิ่งที่คณะกรรมการที่ปชป.ตั้งมาตรวจสอบจะต้องสอบถามกับนายวิรัชว่าไปพบทำไมหลายครั้ง เมื่อถามว่าสังคมอาจมองว่าคณะกรรมการดังกล่าวตั้งมาฟอกคนของตัวเอง นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการยังไม่ทำงาน อยากจะขอเวลาก่อน


เมื่อถามว่า ส.ส.ปชป.ก็เคยโจมตีพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่เตรียมตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบข่าวทุจริตของรัฐมนตรีพรรคตัวเองว่าไม่น่าเชื่อถือเหตุใดทำอย่างเดียวกัน นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า ทั้ง 2 กรณีต่างกัน จะเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้ เมื่อถามว่า หากตรวจสอบแล้วพบว่าทำผิดจริงจะทำอย่างไร นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า หากพท.ทำผิดต้องถูกดำเนินคดี ส่วนถ้านายวิรัชทำผิด ยังตอบไม่ได้ ต้องดูผลสอบก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์