ปชป.เตรียมร้องกตต.ขอนับคะแนนใหม่ 2 เขต


ปชป.เตรียมร้องกตต.ขอนับคะแนนใหม่ 2 เขตหลังจิตร์ภัส-อัฏฐพล อ้างจนท.ประจำหน่วยส่อพิรุธ ส่วนอี้โยงม.53 กฎหมายเลือกตั้งบี้เก่ง หลังฉุนถูกด่าพ่อ-ขวัญใจเกย์ ทำคนดอนเมืองเข้าใจผิด


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ว่าที่ส.ส. สงขลา และคณะทำงานกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยน.ส.จิตร์ภัส ภิรมย์ภักดี ผู้สมัครส.ส.เขต 5 นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครส.ส.เขต 12 กรุงเทพ พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมแถลงขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต .) ให้พิจารณาผลการเลือกตั้งใหม่หลังมีข้อมูลพบว่าเกิดความไม่โปร่งใสขึ้น

โดยนายวิรัตน์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะส่งเรื่องขอให้กกต.นับคะแนนเลือกตั้งใหม่ใน 2 เขต ประกอบไปด้วย 1. พื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 5 จ . กรุงเทพฯ เพราะมีหลักฐานที่แสดงว่าในระหว่างการนับคะแนนนั้น เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยมีพฤติกรรมหยิบบัตรเพื่ออ่านและหยิบลงอย่างรวดเร็วหลายครั้งจนเกิดความน่าสงสัย รวมถึงกรณีที่น.ส.จิตร์ภัส มีคะแนนน้อยกว่าน.ส. ลีลาวดี วัชโรบล ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เพียง 600 คะแนน ขณะที่บัตรเสียมีถึง 5,000 ใบคิดเป็นร้อยละ 5.7 ซึ่งถือว่ามากกว่าสถิติในการเลือกตั้งในทุกๆครั้งที่ผ่านมา นอกจากนี้น.ส.ลีลาวดี ยังหาเสียงถึงนโยบายที่อาจจำให้ประชาชนเข้าใจผิด อาทิ การขึ้นเงินเดือนผู้ที่จบปริญตรีในอัตรา 15,000 บาทต่อเดือน การแจกเครื่องคอมพิวเตอร์แทบเล็ต เป็นต้น 2. เขตเลือกตั้งที่ 1 จ . กาญจนบุรี ที่พรรคส่งนายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ลงสมัครและมีคะแนนน้อยกว่าผู้ที่ได้รับชัยชนะเพียงประมาณ 160 คะแนน ซึ่งมีหลักฐานที่เชื่อได้ว่ามีการนำผลคะแนนเลือกตั้งรวมหน้ามารวม

นายวิรัตน์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีกรณีของเขตเลือกตั้งที่ 12 กรุงเทพฯ ที่พรรคส่งนายแทนคุณ ลงสมัคร และถูกผู้สมัครจากฝ่ายตรงข้ามใส่ร้ายทั้งจากการปราศรัย และการหาเสียงโดยการอ้างประเด็นส่วนตัว ทั้งนี้พรรคจะร้องกกต. เพื่อให้ถอนสิทธิ์การเป็นส.ส. เพราะเชื่อได้ว่าผู้สมัครจากฝ่ายตรงข้ามมีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งมาตรา 53

นายแทนคุณ กล่าวว่า ได้ถูกผู้สมัครฝ่ายตรงข้ามกล่าวหาหลายอย่าง อาทิ การไปบอกประชาชนว่าตนเปลี่ยนนามสกุลทำให้บิดาต้องตรอมใจตาย การกล่าวหาว่าตนเป็นกลุ่มชายรักชาย การกล่าวหาว่าตนดูถูกประชาชนชาวดอนเมืองว่าจิตใจต่ำ ทั้งนี้ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและส่งผลต่อการได้รับคะแนน ทั้งนี้ตนไม่ได้แพ้แล้วพาล เพราะเคยไปร้องกกต . มาแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ด้านน.ส.จิตร์ภัสร์ กล่าวว่า ได้ยื่นเรื่องให้กกต . นับคะแนนใหม่แล้วเพราะเห็นความผิดปกติที่มีบัตรเสียมากกว่าการเป็นจริง อีกทั้งผู้สมัครฝ่ายตรงข้ามยังมีการหาเสียงใช้นโยบายหลอกลวงผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์