ปชป.เชื่อ “ทักษิณ” หวังปิดเกมเร็ว

ปชป.เชื่อ “ทักษิณ” หวังปิดเกมเร็ว

ที่พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้(20ม.ค.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงการที่นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์  อดีตผู้บริหารไทยคม เข้ามาดำรงตำแหน่งรมว.พลังงานว่า ต้องจับตาภารกิจแรกของนายอารักษ์ว่าจะเข้ามาควบคุมราคาพลังงานหรือเข้ามาเพื่อเดินหน้าเจรจาผลประโยชน์พื้นที่ทับซ้อนทางทะเลไทย-กัมพูชาหรือมาทำเรื่องบ่อก๊าซในพม่าหรือไม่  เพราะหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชอนวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังประเทศพม่าเมื่อเร็วๆนี้ พม่าก็ให้สัมปทานบ่อก๊าซมา2บ่อด้วย  ครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไมได้มาเหมือนปี2544 เพราะครั้งนี้มาแบบหวังปิดเกมเร็ว ทั้งประเด็นส่วนตัวและเรื่องผลประโยชน์ เหตุนี้จึงต้องจับตามองเป็นพิเศษถึงประโยชน์ทับซ้อนในประเด็นต่าง ๆ

นอกจากนี้ขอให้จับตาดูการทำงานของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ด้วยเพราะอาจจะมีการเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนหรือไม่

เพราะล่าสุดในเรื่องจำนำข้าวซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการทุจริตตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เคยมีรายงานว่าโครงการจำนำข้าวมีการทุจริตถึง 66% คิดเป็น 2ใน3 ที่ทำให้เงินถึงมือประชาชนเพียง 1ใน3 เท่านั้น ทั้งนี้ตลอดโครงการรับจำนำของรัฐบาลชุดนี้ยังทำให้ยอดส่งออกข้าวลดลง38% โดยส่งออกได้เพียง6.5ล้านตัน ซึ่งถือว่าละทิ้งเกษตรกร

“ล่าสุดพบว่ามีการเอื้อประโยชน์โดยกระทรวงพาณิชย์ แอบทำการลับเปิดประมูลข้าวล็อตใหญ่3แสนตัน ด้วยวิธีพิเศษโดย เปิดให้เอกชนเพียง2รายเข้าประมูลด้วยวิธีพิเศษ ใช้เวลาเสร็จสรรพไม่เกิน10วัน ได้แก่บริษัทสยามอินดิกัล จำกัด และบริษัทนครสวรรค์ค้าข้าวจำกัด และที่มีข้อพิรุธคือกรรมการผู้ถือหุ้นบริษัทสยามอินดิกัล เป็นบุคลเดียวกับผู้ถือหุ้นกับบริษัทเพรซิเดนท์อะกรีฟู๊ด จำกัด ที่เคยประมูลข้าวในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และเกิดปัญหาการทุจริตฮั้วประมูลข้าว7ล้าน ตัน จนมีการฟ้องล้มละลาย ดังนั้นการประมูลข้าวล็อตดังกล่าวทำให้เอกชนได้ข้าวราคาถูกเพื่อส่งออกไปยังประเทศอินโดนีเซีย”นายชวนนท์กล่าว

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทางการสหรัฐได้ออกแถลงการณ์ย้ำข้อมูลที่เป็นการตบหน้ารัฐบาลไทย

โดยยืนยันนางนลินี ทวีสิน รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถูกขึ้นแบล็คลิสต์จริง ด้วยข้อหาที่ชัดเจนคือถูกอายัดทรัพย์สินในฐานะผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบ่อนทำลายสถาบันประชาธิปไตยของประเทศซิมบับเว ดังนั้นการที่นายกรัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทยเรียกร้องประชาธิปไตยแต่กลับไปสนับสนุนผู้ที่สนับสนุนเผด็จการที่ฆ่าประชาชนซึ่งคดีอยู่ในการพิจารณาของศาลอาญาระหว่างประเทศมาอยู่ในคณะรัฐมนตรีได้อย่างไร นางนลินี ไม่มีสายสัมพันธ์กับพรรคเพื่อไทยมากไปกว่าคอนเนคชั่นธุรกิจทำเหมืองเพชร พลอย ในแอฟริกาที่สอดคล้องกับกรณีหลังการเดินทางออกนอกประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ได้ไปทำธุรกิจเหมืองเพชร พลอย ในแอฟริกาเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์