ปชป.อ้างจตุพรเสนอตั้งหัวหน้าการ์ดนปช.เป็นนักวิชาการ กมธ.


นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ โฆษกคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร แถลงเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ว่า

กรณีที่สื่อมวลชนเสนอข่าวการแต่งตั้งที่ปรึกษา ผู้ชำนาญการ นักวิชาการ และเลขานุการประจำกมธ.ไม่เหมาะสม ตนได้ไปตรวจสอบในกมธ. พบว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กมธ. ใช้โควตาของตนเอง เสนอแต่งตั้งนายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ดแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่ขณะนี้ถูกหมายจับในคดีก่อการร้าย เป็นนักวิชาการประจำกมธ.เมื่อเดือนมิถุนายน 2552 ตามคำสั่งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรที่ 1926 / 2552 ลำดับที่ 6 กินเงินเดือนเดือนละ 7,000 บาท จึงขอให้นายจตุพร รับผิดชอบต่อการกระทำดังกล่าว และคืนเงินเดินที่นายอารีรับไป ตั้งแต่มิถุนายน ถึง มกราคม 2553 รวม 56,000 บาท


นายวัชระ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการประชุมกมธ.ชุดตน วันที่ 14 ตุลาคม จะเสนอในกมธ.ให้ถอดถอนนายอารี จากตำแหน่งนักวิชาการประจำกมธ.ด้วย

ซึ่งขอเชิญนายจตุพร มาร่วมประชุมด้วย เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเข้าประชุมแม้แต่ครั้งเดียว และขอเรียกร้องให้สภา อย่าเสนอชื่อนายอารี ขอรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้น เบญจมาภรณ์มงกุฏไทย (บ.ม.) ที่นักวิชาการประจำกมธ.มีสิทธิ์ขอรับ ไม่เช่นนั้นจะเป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท เพราะถือเป็นการขอเครื่องราชฯ ให้กับผู้ที่เผาบ้านเผาเมือง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์