ปชป.อัด“โต้ง”โกหกหน้าด้าน อ้างโรงงานปิดตัวไม่ใช่เพราะนโยบายขึ้นค่าแรง

ปชป.อัด“โต้ง”โกหกหน้าด้าน อ้างโรงงานปิดตัวไม่ใช่เพราะนโยบายขึ้นค่าแรง


ปชป.อัด“โต้ง”โกหกหน้าด้าน อ้างโรงงานปิดตัวไม่ใช่เพราะนโยบายขึ้นค่าแรง จี้รัฐบาลดูแลค่าชดเชยลูกจ้าง

วันนี้ (4 ม.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ในการประชุมระหว่างนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือถึงมาตรการรองรับผลกระทบจากนโยบายการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท ในวันนี้(4 ม.ค.)
นายกิตติรัตน์ ยังคงตั้งธงการแก้ปัญหาในประเด็นที่ผิด เพราะนายกิตติรัตน์ ยังปฏิเสธว่าการปิดกิจการของโรงงานไม่ได้เป็นเพราะได้รับผลกระทบจากการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ทั้งที่มีข้อมูลจากฝ่ายต่างๆทั่วทุกภูมิภาคออกมาแล้ว ตนจึงอยากเตือนไปยังนายกิตติรัตน์ว่าถ้าใช้บรรทัดฐานข้อมูลที่ผิด ก็จะทำให้การประชุมไม่เกิดประโยชน์อะไรในการแก้ไขปัญหา

“ถ้าวันนี้คุณกิตติรัตน์ยังท่องประโยคที่ว่าโรงงานไม่มีปิด แรงงานไม่มีตกงาน ยังท่องสองสามประโยคนี้ ซึ่งเป็นการโกหกซ้ำแล้วซ้ำอีกจากโกหกสีขาวก่อนหน้านี้ อันนี้ไม่ใช่แค่โกหกสีขาว แต่คือโกหกหน้าด้าน”น.ส.มัลลิกา กล่าว

น.ส.มัลลิกา กล่าวอีกว่า สิ่งที่อันตรายแล้ว คือมีแรงงานประมาณร้อยละ 30-40 ที่อาจจะได้รับผลกระทบอย่างหนักและไม่มีงานรองรับตั้งแต่เดือนเม.ย.นี้ ตนจึงอยากให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ สิ่งที่รัฐบาลต้องพิจารณาเป็นอันดับแรก คือค่าชดเชย ซึ่งต้องระวังไม่ให้เจ้าของโรงงานเอาเปรียบแรงงาน ขณะเดียวกันรัฐบาลต้องตรวจสอบข้อมูลจริงด้วยถึงกรณีที่โรงงานต่างๆที่ปิดตัวลงนั้นทยอยไปเปิดโรงงานใหม่ที่ประเทศเพื่อนบ้านจำนวนมาก ทั้งนี้ ถ้ามีการพิจารณาข้อมูลภาพรวมทั้งหมด ก็จะทำให้แก้ไขปัญหาได้อย่างถูกทางและทันท่วงที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์