ปชป.อัดแม้ว ไม่อยากแตกแยก สั่งสมุนเคารพกฎฯ

ปชป.อัดแม้ว ไม่อยากแตกแยก สั่งสมุนเคารพกฎฯ

“ปชป.” อัด“แม้ว” อยากให้ปท.ไม่แตกแยก สั่งสมุนเคารพกม. แนะ “ครม. –พท.” อ่านชีวประวัติอดีตปธ.แอฟริกาใต้ จะได้ประโยชน์


นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกฯ และทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยากเห็นคนไทยสามัคคี เพื่อทำให้ประเทศน่าอยู่ แต่คงไม่ง่ายหากมีกระบวนการปล่อยข่าวลือ หวังทำลายฝ่ายตรงข้าม โดยไม่เคารพกติกาประชาธิปไตย ว่า ไม่มีการทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม เพื่อให้ตัวเองได้อำนาจ และการไม่เคารพกติกาประชาธิปไตยล้วนมาจากกลุ่มคนในระบอบทักษิณทั้งสิ้น

ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุคนรักษากติกาไม่มีใจเป็นธรรมนั้น หากผู้รักษากติกาความถูกต้อง หมายถึงสถาบันตุลาการและองค์กรอิสระ ตนเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงหมายถึง การตัดสินใจอย่างตรงไปตรงมา แทรกแซงวิ่งเต้นไม่ได้

เมื่อแทรกแซงไม่ได้ ก็จะเกิดกระบวนการทำลายล้าง จนบางครั้งผู้รักษากติกาต้องถูกไล่ชกอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย


“ประเทศไทยถ้าจะไม่ให้มีความแตกแยก พ.ต.ท.ทักษิณ ควรสั่งคนของตัวเอง รัฐบาล พรรคเพื่อไทย และกลุ่มคนเสื้อแดง ให้เคารพกฎหมาย ไม่ต้องออกกฎหมายล้างผิด และทุกคนเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย แค่นี้ประเทศก็จะสงบ” นายราเมศ กล่าว


ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณ ยกย่องนายเนลสัน แมนเดล่า อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ มีหัวใจนักสู้

นายราเมศ กล่าวว่า คนทั้งโลกชื่นชม เพราะเขาเริ่มต้นจากการรณรงค์ไม่ใช้ความรุนแรง อยู่ด้วยกันอย่างสันติ และเสมอภาค เป็นสิ่งที่ควรเอาแบบอย่าง ไม่ควรใช้ความรุนแรงเรียกร้องประชาธิปไตย โดยการเผาบ้านเผาเมือง พ.ต.ท.ทักษิณ ชอบอ่านหนังสือ ตนอยากให้แนะนำหนังสือชีวประวัติของนายเนลสัน ให้คณะรัฐมนตรีชุดนี้ และสมาชิกพรรคเพื่อไทยได้อ่านเพราะจะเป็นประโยชน์มาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์