ปชป.อัดเสื้อแดงมุ่งทำลายภาพพจน์ไทยในเวทีโลก

กรุงเทพฯ 11 เม.ย.- ประชาธิปัตย์ติดตามสถานการณ์ม็อบเสื้อแดง ระบุส่งชายฉกรรจ์ไปลุยพัทยา เพื่อให้เกิดความรุนแรง มุ่งทำลายภาพพจน์ประเทศในเวทีโลก ชี้มีเป้าหมายสอดรับการเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เปิดทาง “พ.ต.ท.ทักษิณ” กลับสู่อำนาจ ส่วนกรณี ส.ส.ชลบุรี ปชป.ไปร่วมกับกลุ่มเสื้อน้ำเงินทำในฐานะคนชลบุรี


นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 
พรรคได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดงอย่างต่อเนื่องใกล้ชิด พบว่ามีความต้องการให้เกิดการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่รัฐ พยายามฝ่าด่านเข้าไปในสถานที่ประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาที่เมืองพัทยา และต้องการให้มีการเผชิญหน้าระหว่างประชาชนกันเอง และทราบว่ามีการจ่ายเงินให้ผู้ชุมนุมและเลือกเฉพาะชายฉกรรจ์ให้เดินทางไป จึงเป็นที่น่าสังเกตว่า เหมือนเตรียมการไปอย่างดีเพื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง นอกจากนี้ ยังมีความพยายามกระจายจุดป่วนเมือง


โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า
 
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดตรงตามความมุ่งหวังของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พรรคประชาธิปัตย์ประเมินว่า ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้าไปสู่การจลาจลให้เกิดความรุนแรง สูญเสีย และต้องการให้เป็นข่าวเชิงลบต่อประเทศ เพื่อมุ่งทำลายภาพพจน์ของไทยในเวทีโลก โดยปิดล้อมจนผู้นำไม่สามารถออกมาได้ และต้องเลื่อนการประชุมออกไป ทั้งนี้ เป็นการดำเนินการเพื่อเป้าหมายทางการเมืองสอดรับกับที่พรรคเพื่อไทยขอให้เร่งพิจารณากฎหมายนิรโทษกรรม และความเคลื่อนไหวของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน ที่เรียกร้องให้ยุบสภา เพื่อเปิดทางให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับสู่อำนาจ


นพ.บุรณัชย์ กล่าวถึงการปะทะของกลุ่มเสื้อน้ำเงินและกลุ่มคนเสื้อแดงที่พัทยาว่า
 
การเผชิญหน้าเกิดจากการโยนประทัดยักษ์ของคนเสื้อแดง ทั้งนี้ คนเสื้อน้ำเงินเกิดจากการรวมตัวของคนที่ไม่เห็นด้วยกับเสื้อแดง และต้องการรักษาพื้นที่ เนื่องจากหวั่นเกรงว่าตำรวจจะไม่สามารถดูแลสถานการณ์ได้ และไม่เกี่ยวกับคนในรัฐบาล ส่วนกรณีที่ นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี ของพรรค ไปร่วมต่อต้านกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น นายประมวล ได้ขอมีส่วนร่วมในฐานะคนชลบุรี ไม่ใช่ในนาม ส.ส.ของพรรคแต่อย่างใด


นพ.บุรณัชย์ ยืนยันด้วยว่า

การที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพออกมาเรียกร้องรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ตัดสินใจทางการเมือง ต่างจากสถานการณ์ปัจจุบัน ดังนั้น การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ขอให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ คงต้องทบทวนข้อเรียกร้องใหม่.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์