ปชป.อัดหมักจอมกุข่าวปั่นป่วน

ปชป.ขุดคำพูดย้อน'สมัคร'จอมกุข่าว

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม โจมตีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีระบุ ระหว่างการเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน มีขบวนการคิดปลดออกจากตำแหน่ง วางแผนจับตัวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขากลับจากต่างประเทศ แต่ต่อมากลับกล่าวอ้างพูดไปเพราะต้องการปั่นป่วนมือมืดให้หยุดปล่อยข่าวลือว่า ถือว่านายกฯพูดแบบไม่รับผิดชอบ เมื่อสอบถามนายกฯก็บอกว่า ต้องการป่วนคนที่ปล่อยข่าว ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการกระทำเช่นนี้ ที่ผ่านมานายสมัครบอกว่า มีแผนรัฐประหารรัฐบาล จะมีการจับตัวนายกฯไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เอาตัวไปคุมขังไว้ในที่ใดที่หนึ่ง แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

'นายสมัครไม่ควรบริหารประเทศ หรือแก้ปัญหาในลักษณะว่ามีใครจะมาป่วน ที่ผ่านมานายสมัครก็เคยออกมาบอกว่า จะมีธนาคาร 2 แห่งเจ๊งแต่ข้อเท็จจริงปรากฏขึ้นนายสมัครก็อ้างว่าเป็นการพูดเพื่อให้คนที่รับผิดชอบออกมาปฏิเสธ วันนี้นายกฯของไทยทำตัวเป็นนายกฯจอมกุข่าวไปแล้ว ไม่มีความน่าเชื่อถือใดๆ ในคำพูด ไม่ทราบว่ามีวัตถุประสงค์ใดแอบแฝงหรือไม่ แต่นายกฯไม่สมควรมีพฤติกรรมอย่างนี้ เพราะทำให้เกิดปัญหาในการบริหารประเทศมาก เพราะกลายเป็นว่าคำพูดของนายกฯไม่สามารถสร้างความเชื่อถือเชื่อมั่น ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาลในสายตาต่างประเทศที่ถูกดูหมิ่นดูแคลนว่าไทยมีนายกฯจอมกุข่าวไปวันๆ' นายองอาจกล่าว

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 5 พรรคว่าจะปล่อยให้นายสมัครบริหารประเทศไปแบบนี้หรือ แทนที่ประเทศจะได้ประโยชน์ก็จะมีแต่ความเสียหายเกิดขึ้น แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลต้องออกมาหยุดพฤติกรรมกุข่าวของนายกฯได้แล้ว

ไม่เลิก'1แสน'เลี่ยงให้จนท.ดูแทนส.ส.

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวกรณีสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือแจ้งขอเลื่อนการจ่ายเงินตามโครงการเผยแพร่ประชาธิปไตยคนละ 1 แสนบาทออกไปก่อนจนกว่าจะได้ข้อยุติ หลังจากถูกสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ท้วงติง หมิ่นเหม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 266 ว่า ยืนยันว่าโครงการดังกล่าวยังไม่ได้ล้ม หรือระงับแต่อย่างใด ส่วนตัวมองว่าไม่ขัดรัฐธรรมนูญ แต่เพื่อความสมายใจของทุกฝ่าย นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร จึงมีความเห็นควรให้แก้ไขรูปแบบการดำเนินการเบิกจ่ายเงิน โดยจะให้มีการเปลี่ยนให้ ส.ส.ไปรับที่เจ้าหน้าที่สภา ให้เจ้าหน้าที่สภาเป็นคนดูแลเงินก้อนดังกล่าวในส่วนของการเบิกจ่าย ดังนั้น จะไม่เป็นการขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 266 แน่นอน เพราะจะไม่เป็นเรื่องของการมีรายได้สองทาง ดังนั้น ส.ส.ยังต้องเตรียมความพร้อมดำเนินโครงการต่อ

ปชป.ห้าม164ส.ส.รับเงินเด็ดขาด

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ขอไม่รับเงินส่วนนี้เพราะเป็นเงินที่รับไม่ได้ ดูแล้วเป็นลักษณะที่ไม่ชอบมาพากล ซึ่งอาจจะผิดต่อรัฐธรรมนูญและในเบื้องต้นพรรคประชาธิปัตย์ได้สั่งการในเบื้องต้นไปยัง ส.ส.ในพรรคทั้ง 164 คนว่าไม่ให้รับเงินดังกล่าว อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังไม่ถือเป็นมติพรรค เพราะยังไม่ได้เข้าสู่การประชุมของพรรค

'รัฐบาลชุดนี้เชื่ออะไรไม่ได้ เพราะนายกรัฐมนตรีก็ป่วยเที่ยวไปพูดว่ามีคนอุ้มฆ่า เหมือนคนไม่ค่อยสบายและเที่ยวไปโทษสื่อ ทำแบบนี้มีผลกระทบต่อประเทศชาติแน่ ซึ่งก็รวมไปถึงเรื่องเงินเรื่องนี้ด้วย พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าไม่รับเงินนี้เด็ดขาดเพราะเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง' นายสุเทพกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์