ปชป.อัดสมัครกำปั้นทุบดิน แนะชาวบ้านกินไก่แทนหมู

ประชาธิปัตย์จวก "สมัคร" พูดจาเหมือนกำปั้นทุบดิน แนะชาวบ้านกินไก่แทนหมู จี้บรรจุญัตติปัญหาของแพงถกในสภา
 

 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช และผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการแก้ปัญหาสินค้าราคาแพงของรัฐบาล โดยเฉพาะราคาเนื้อหมูที่สูงขึ้นว่า

แม้รัฐบาลจะพยายามหาทางแก้ปัญหาอย่างไร แต่การแก้ปัญหาของรัฐบาลก็ยังขาดความเป็นเอกภาพ ซึ่งเห็นได้จากกรณีความขัดแย้งในกระทรวงพาณิชย์ระหว่างนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รมว.พาณิชย์ กับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รมช.พาณิชย์ ในการแก้ปัญหาราคาเนื้อหมู
 

 นอกจากนี้ การที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เสนอแนะให้ประชาชนไปบริโภคเนื้อไก่แทนเนื้อหมูที่มีราคาสูงอยู่ในขณะนี้เป็นการชั่วคราวนั้น ตนเห็นว่าการแก้ปัญหาของนายกฯ เป็นวิธีแบบศรีธนญชัย หรือเป็นแบบกำปั้นทุบดิน ซึ่งไม่มีความยั่งยืนและไม่เป็นรูปธรรม นายกฯ จึงควรมีความคิดสร้างสรรค์ในการช่วยเหลือประชาชนมากกว่านี้
 

 นายเทพไท กล่าวอีกว่า

อยากให้บรรจุปัญหาสินค้าราคาแพงเป็นญัตติเร่งด่วนเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรภายในสัปดาห์หน้า เพื่อให้ ส.ส.ได้อภิปรายและเสนอแนวทางการแก้ปัญหาไปยังรัฐบาล และอยากให้มีการตั้งคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎร 32 คณะโดยเร็ว เพื่อให้คณะกรรมาธิการการพาณิชย์และคณะกรรมการการพัฒนาเศรษฐกิจได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาดังกล่าวด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์