ปชป.อัดรัฐบาลขาดการวางแผนในการแก้ปัญหาน้ำท่วม


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคว่า วันนี้(4ต.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค

ได้เชิญตัวแทนของกรุงเทพมหานคร คือ พญ.มาลินี สุขเวชวรกิจ รองผู้ว่าฯกทม. โดยที่ประชุมมีการหารือถึงสถานการณ์น้ำท่วม และเตรียมความพร้อมในการรับมือเพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้กับประชาชน  

ทั้งนี้ ที่ประชุมมองว่ากทม.ควรจะมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือแก้ไขสถานการณ์ในภาคกลางที่เป็นพื้นที่รองรับน้ำก่อนถึง กทม. เพราะนอกจากปัญหาน้ำท่วม ยังมีปัญหาด้านสุขภาพจิต โรคระบาด ทั้งหมดนี้ที่ประชุมมีความกังวล และเป็นห่วง โดยกำชับให้ ส.ส.ของพรรคในพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมร่วมกับ กทม.ทำงานโดยบูรณาการเพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้ประสบภัยให้มากที่สุด 
         
 ส่วนการแก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลนั้น พรรคฯมองว่าขาดการวางแผนในการแก้ไขอย่างจริงจัง ดูจากกรณีที่รัฐบาลมีท่าทีจะโยนภาระในการแก้ปัญหาให้เป็นเรื่องของประชาชนในพื้นที่ อาทิ มีการออกมาบอกว่ามีบางจังหวัดต้องรับภาระรับน้ำแทนจังหวัดอื่น พรรคมองว่าพฤติกรรมเช่นนี้จะเป็นการก่อความขัดแย้งเพิ่มเติมให้กับประชาชน 
          
“พรรคมองว่ารัฐบาลมีหน้าที่แก้ไข ช่วยเหลือประชาชนอย่างเท่าทัน เสมอภาค ทั่วถึง ไม่ใช่เป็นการโยนปัญหาให้กับประชาชน ให้ประชาชนไปแก้ไขปัญหากันเอง"โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
          
โฆษกปชป. กล่าวว่า  ขณะนี้พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมยังมีจำนวนมาก รัฐบาลยังไม่ได้เข้าไปดูแลทั่วถึงเต็มที่ กล่าวคือ ขณะนี้มีประชาชนเดือดร้อนไปแล้ว 220,000 กว่าครัวเรือน รัฐบาลดูแลไปเพียง 150,000 ครัวเรือน คิดเป็น 22.81% จากจำนวนผู้ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมด ในขณะนี้ รัฐบาลควรจะช่วยเหลือประชาชนอย่างเป็นระบบ เพราะผลงานรัฐบาลขณะนี้เมื่อเปรียบเทียบกับการช่วยเหลือพวกพ้อง การโยกย้ายข้าราชการ ดูมีความแตกต่างกันมาก เพราะสองประการหลังมีการทำงานอย่างเป็นระบบ และเร่งด่วน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์