ปชป.อัดปูบีบน้ำตาโอดครวญถูกแกล้ง

ปชป.อัดปูบีบน้ำตาโอดครวญถูกแกล้ง

'ปชป.' แนะ 'นายกฯ' 7 เอา 1 ไม่เอา หยุดบีบน้ำตา เชื่อ 'ตู่-เต้น' แม่ทัพ นปช.คนใหม่ หวังเรียกแขก-ไม่รุนแรง

16 มี.ค. 57  เมื่อเวลา 10.45 น. นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ต้องดำเนินการด้วย 7 เอา 1 ไม่เอา คือ 
 
1. ต้องเอาคนแบ่งแยกประเทศมาสอบสวนให้ได้ 2. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องเอาเงินมาจ่ายชาวนาและชาวสวนยางพารา 3. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องเอาข้าวในโครงการรับจำนำข้าวไปขายและนำเงินมาจ่ายชาวนา เพื่อลดการขาดทุนและลดค่าเช่าโกดังเก็บข้าว 4. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องเอาฆาตกรที่ยิงเอ็ม79 และคนปาระเบิดทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และในต่างจังหวัดมาลงโทษโดยเร็ว 5. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องเอาคำวินิจฉัยองค์กรอิสระมาน้อมรับ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ 6. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องเอาเวลาไปรับฟังผู้เห็นต่างทางการเมืองอย่างมีสติและอย่ามีอคติ และ 7. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องเอากฎหมายเป็นหลักบริหารประเทศ ไม่ใช่เอากฎแม้วมาบริหารประเทศ  
 
นายจุฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการดำเนินการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องไม่เอานั้น คือ การไม่เอาเรื่องส่วนตัวมาเกี่ยวข้องกับการบริหารประเทศ เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาสาเข้ามาทำงานเองไม่มีใครบังคับ เมื่อบริหารผิดพลาดก็ต้องน้อมรับ ไม่ใช่จะบีบน้ำตา และอ้างว่าถูกกระทำจากเรื่องส่วนตัว ดังนั้น ขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เลิกโอดครวญว่าเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะการอาสาเข้ามาบริหารประเทศเป็นเรื่องระดับชาติ 
 
ทั้งนี้ นายจุฤทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ เข้ามารับตำแหน่งประธานนปช. คนใหม่ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ได้เป็นเลขาธิการ นปช.นั้น ว่า

ตนเชื่อว่าทั้งสองคนไม่กล้าเคลื่อนไหว หรือปราศรัยทางการเมืองให้เกิดความรุนแรงขึ้นแน่ เพราะอยู่ระหว่างการขอประกันตัว เนื่องจาก หากดำเนินการใดๆ ที่ก่อให้เกิดความรุนแรงนั้น ก็จะมีคนไปร้องยื่นต่อศาลให้ถอนประกันตัวได้ มองว่าการมารับตำแหน่งของนายจตุพร และนายณัฐวุฒิ ในครั้งนี้ เป็นเพียงการเรียกแขกให้คนเสื้อแดงออกมาชุมนุมมากที่สุดเท่านั้น ส่วนการรักษาระบบทักษิณ ที่กำลังขุดศพขึ้นคนทำงานเป็นแกนนำนั้น มองว่ามาจากคำพูด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ออกมาระบุว่า วันนี้คนหน้าตาดีไม่ค่อยออกมาช่วยเหลือพรรค พวกที่ออกมาจึงหน้าตาไม่ค่อยดี วันนี้นายจตุพร จึงได้เป็นประธานนปช. อย่างไรก็ตาม จึงขอเรียกร้องไปยังคนเสื้อแดงว่าวันนี้ระบบทักษิณกำลังขุดศพขึ้นมา ขอให้คนเสื้อแดงระวังจะถูกหลอกใช้อีกครั้ง และขอให้คนเสื้อแดงดำเนินงานการเมืองอย่างมีสติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์