ปชป.อัดนายกฯปรับครม.หนีซักฟอกเสีย ดายจตุพรหลุดโผ

"เทพไท เสนพงศ์" ปัด ซักฟอกจ้องล้มรัฐบาล ยัน แค่ตรวจสอบ เชื่อ ปรับครม. มีใบสั่ง พร้อมเสียดาย "จตุพร" หลุดโผ ด้าน "ประชา ประสพดี" เผย พร้อมนั่ง รัฐมนตรีช่วยฯมหาดไทย เชื่อ ไม่เกินความสามารถ

ปชป.อัดนายกฯปรับครม.หนีซักฟอกเสีย ดายจตุพรหลุดโผ


                  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวยืนยันว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่ได้เป็นการล้มล้างรัฐบาลตามที่ พรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวหา เพราะฝ่ายค้าน มีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และเชื่อว่าการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ เป็นการหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ของฝ่ายค้าน แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรค ในการอภิปรายแต่อย่างใด และขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีงดภารกิจ ในช่วงเดือน พ.ย. ซึ่งจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งนี้จากที่ติดตามโผ ครม. ครั้งนี้ ค่อนข้างชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่เบื้องหลัง เพราะแม้นายกรัฐมนตรีจะบอกว่าทำด้วยตัวเอง แต่หลายตำแหน่งเป็นไปตามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดกับคนใกล้ชิด นอกจากนี้ นายเทพไท ยังกล่าวเสียดาย นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ ไม่ได้อยู่ในโผด้วย


          'ประชา ประสพดี' พร้อมนั่ง มท.3


                 นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทราบจากข่าวว่า มีชื่อเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่ก็อยู่ที่ นายกรัฐมนตรี เพราะต้องรอการโปรดเกล้าฯ ก่อน จึงจะให้ความชัดเจนได้อีกครั้ง ทั้งนี้ หากได้รับตำแหน่งดังกล่าว ก็พร้อม เพราะทุกคนมีความสามารถเท่ากันทุกคน เมื่อถึงเวลาได้รับมอบหมายภารกิจก็จะไม่เกินความสามารถที่ทำได้ โดยไม่ได้กังวลเรื่องปัญหาที่อาจจะตามมา เพราะการปรับ ก็ต้องมีเหตุผล "ก็อันนี้อยู่ที่ นายกรัฐมนตรี ก็ยังติดตามข่าว ก็ต้องรอโปรดเกล้าฯ ก่อนนะครับ" นายประชา กล่าวอย่างไรก็ตาม นายประชา กล่าวว่า พรรคไม่ขัดขวางการชุมนุมขององค์กรพิทักษ์สยาม แต่ว่า การชุมนุม โดยอ้างความถูกต้องฝ่ายเดียว ก็เป็นรื่องที่ไม่ถูกต้อง จะนำไปสู่ความขัดแย้ง ซึ่งควรใช้ช่องทางรัฐสภามากกว่า หากจะตรวจสอบรัฐบาล


          'สนธยา'เผยพร้อมทำงานทุกกระทรวงฯในครม.ยิ่งลักษณ์3


                นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตบ้านเลขที่ 111 และแกนนำพรรคพลังชล เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ยอมรับว่าได้มีการส่งเอกสารไปยัง เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อเตรียมรับตำแหน่งรัฐมนตรี ในการปรับคณะรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ 3 แต่ทั้งนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าจะได้เข้ามาทำงานในกระทรวงใด เนื่องจาก เป็นอำนาจและดุลพินิจ ของนายกรัฐมนตรี ในการตัดสินใจ และส่วนตัวก็พร้อมที่จะทำงานได้ทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงวัฒนธรรม แทน นางสุกุมล คุณปลื้ม หรือ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีความถนัด "ยังไม่คุยในรายละเอียด พอดีอยู่ต่างประเทศพอดี ก็แล้วแต่ อย่างที่บอก เราก็ทำได้ทุกที่อยู่แล้ว ตอนนี้ก็จะต้องรอให้เรียบร้อยทุกอย่างก่อน" นายสนธยา กล่าวอย่างไรก็ตาม นายสนธยา กล่าวว่า หากได้มาเป็นรัฐมนตรี ก็จะไม่เกิดปัญหาต่อ ทีมฟุตบอล ศรีราชา เอฟซี ที่ดูแลอยู่ เพราะส่วนมาก ไม่ได้ลงไปดูในรายละเอียดมากอยู่แล้ว


          'พฤณท์'ปัดคุยสื่อยังนิ่งถูกทาบ รมช.คค.


               พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร (ตท.10) ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธที่จะพูดคุยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่มีกระแสข่าวว่า จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในการปรับคณะรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ 3 อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.อ.พฤณท์ ได้เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมเพื่อนเตรียมทหารรุ่นเดียวกัน และพร้อมกับ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา


          'อ.ทวี' ฟันธง ปรับ ครม. มีใบสั่งต่างแดน


              นายทวี สุรฤทธิกุล อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) เปิดเผยกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การปรับคณะรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ 3 จะยังคงเป็นเหมือนการเปลี่ยนแปลงเพื่อรักษา ประคอง ลดแรงเสียดทานในพรรคเพื่อไทย และมีผลพลอยได้ในการลดการปะทะเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ยังคงต้องเผชิญอยู่ เพราะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยังเป็นคนเดิม ทั้งนี้ เชื่อว่า สาเหตุการปรับคือ แรงกดดันจากต่างประเทศ ขณะเดียวกันการจัดสรรผลประโยชน์ของแต่ละกลุ่มก็ยังไม่ลงตัว เช่น กลุ่มเสื้อแดงที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ไม่ยอมออกจากตำแหน่ง จนทำให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ต้องพลาดหวัง ดังนั้น การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้จึงไม่ได้ทำให้รัฐบาลได้เปรียบแต่อย่างใด



         'ถาวร'แฉครม.ยิ่งลักษณ์3คนดูไบมีอำนาจเต็ม


             นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเงา เปิดเผยกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ คนดูไบ มีอำนาจเต็ม โดยเฉพาะกรณี โควตาของกลุ่มคนเสื้อแดง และการตั้ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็เพื่อมาโต้ตอบฝ่ายค้าน ในการอภิปรายเรื่องจำนำข้าว ส่วนการที่ นายจตุพร ไม่ได้ตำแหน่งก็เพราะได้อย่างอื่นตอบแทนไปแล้ว เช่นกันกับที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่ไม่ได้ตำแหน่ง เพราะมีความขัดแย้งกับคนดูไบ อย่างไรก็ตาม การปรับครั้งนี้ ก็ไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน"ทั้งหลายทั้งปวงนี้ มันมีที่มาที่ไป แต่สรุปแล้วประชาชนไม่ได้อะไร" นายถาวรกล่าว นอกจากนี้ นายถาวร ยังเปิดเผยด้วยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นจะเป็นการอภิปรายแบบรายบุคคล พร้อมยังยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่ผู้ร่วมจัดการชุมนุมของกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยาม แต่พร้อมให้กำลังใจ


        สื่อทยอยเกาะติด โผ ยิ่งลักษณ์ 3 ทำเนียบ


             บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ขณะนี้เริ่มมีสื่อมวลชนจากสำนักข่าวต่าง ๆ ทยอยเดินทางเข้ามาอย่างคึกคักและต่อเนื่อง เพื่อมาเกาะติดสถานการณ์ความชัดเจน เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ 3 หลังจากในเมื่อวานนี้ สื่อมวลชนได้มีการเกาะติดสถานการณ์อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยยังไม่มีความชัดเจนแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน สำหรับความเคลื่อนไหวของรัฐมนตรีในทำเนียบรัฐบาล ยังค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากยังไม่มีรัฐมนตรีคนใดเดินทางเข้ามา แต่ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อมาทำงานตามปกติแล้ว ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.30 น.อย่างไรก็ตาม ทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. จะเกาะติดสถานการณ์ความเคลื่อนไหวในความชัดเจน เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ 3 ในวันนี้ และรายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่อง


       สื่อเกาะทำเนียบฯ 'ยุทธศักดิ์' ยกเลิกภารกิจ


             บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มีสื่อมวลชนทยอยเดินทางมาติดตามความเคลื่อนไหวรายชื่อคณะรัฐมนตรีคนใหม่ กันอย่างคึกคักแล้ว โดยล่าสุด ตามกำหนดการ ในเวลา 10.00 น. ที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการให้ทูตพิเศษ โครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาติ เข้าพบที่ ตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล นั้น ก็ได้มีการยกเลิกการเข้าพบแล้ว และคาดว่าในนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ จะไม่เดินทางเข้ามาที่ทำเนียบ


       บรรยากาศทำเนียบฯล่าสุดยังเงียบไร้เงารมต.


             บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุดในขณะนี้ สื่อมวลชนยังติดตามสถานการณ์ความชัดเจนในการปรับคณะรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ 3 กันอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าในขณะนี้ ยังไม่มีรัฐมนตรีคนใด เดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจในทำเนียบรัฐบาล โดยทางสื่อมวลชนได้มีการจับกลุ่มหารือวิเคราะห์วิจารณ์ในประเด็นดังกล่าว กันอย่างคึกคัก ทั้งนี้ สำหรับบรรยากาศที่ใต้ตึกบัญชาการ ที่เป็นที่ทำงานของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีกระแสข่าวว่า น่าจะมีการขนย้ายข้าวของออกจากที่ทำงาน ของรัฐมนตรี ในวันเสาร์ หรือวันอาทิตย์ ที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงบ่ายของวันนี้ จะมีความเคลื่อนไหวมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาปฏิบัติภารกิจ ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเวลา 13.00 น.


       'วรวัจน์' เข้าทำเนียบแม้ไร้ภารกิจ


            บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่าย ล่าสุด นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึง ทำเนียบรัฐบาลแล้ว ทั้งนี้ นายวรวัจน์ ไม่ได้มีกำหนดการเข้าพบ หรือ ประชุม ในช่วงบ่าย จึงคาดอาจจะเป็นการเดินทางมารวบรวมเอกสารและสิ่งของที่สำคัญ ด้าน นางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ตามกระแสข่าวบอกว่า อาจจะหลุดออกจากตำแหน่งนั้น มีกระแสข่าวว่า ได้ให้ข้าราชการ ทยอยเก็บของแล้วเช่นกัน ทั้งนี้ ในส่วนของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยังคงเดินหน้าทำงาน โดยให้ตำตรวจหลายนายเดินทางนำเอกสารเข้าประกอบการประชุมแนวทางสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์