ปชป.อัดฉีดเงิน ส.ส.คนละ 1.2 ล้าน สู้ศึกเลือกตั้ง

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ภายหลังการประชุม ส.ส.พรรค ปชป. ว่า 


ที่ประชุมได้วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองว่า หลังจากที่รัฐธรรมนูญวาระ 3 ผ่านในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ก็จะเป็นการนับถอยหลังเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งอย่างเต็มรูปแบบ โดยมอบหมายให้ ส.ส. ของพรรคไปดำเนินการใน 3 เรื่อง คือ 1.เตรียมการเข้าร่วมการจัดงานระดมทุนของพรรคในวันที่ 8 มีนาคมนี้ ซึ่งมีเป้าหมายการจัดงานอยู่ที่ 300 โต๊ะในวงเงิน 600 ล้านบาท เพื่อเตรียมการใช้จ่ายให้กับผู้สมัครเฉลี่ยคนละ 1.2 ล้านบาท ในจำนวนผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค 500 คน ซึ่งไม่เกินวงเงินที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดไว้ 2.ให้ส.ส.ลงพื้นที่จัดประชุมสัมมนาแกนนำรุ่นละ 100 คน โดยไม่กำจัดจำนวนรุ่นตามความสามารถและศักยภาพของ ส.ส.แต่ละคน เพื่อเป็นการสร้างเครื่อข่ายแกนนำหรือหัวคะแนนของพรรค ในการใช้เครือข่ายดังกล่าวหาคะแนนสนับสนุนทั้งในระบบบัญชีรายชื่อและในระบบเขตเลือกตั้ง 


"3.ให้ ส.ส. เสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นผู้สมัครในนามพรรค ในเขตที่ยังไม่มี ส.ส.อยู่ โดยให้เสนอชื่อต่อคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้ง ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรค ปชป. เป็นประธาน " นายเทพไท กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์