ปชป.อัด เจ๊แดงจุ้น จัดการสามีนั่งนายกฯ

เมื่อเวลา 12.30 น. ที่รัฐสภา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 17 ก.ย.นี้ ว่า พรรคพลังประชาชนต้องแสดงท่าทีที่ชัดเจนว่าจะไม่มีการเล่นเกมทางการเมือง

ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเงื่อนไขโดยการหยิบยกเรื่องการยุบสภา เพื่อต่อรองภายในพรรค และพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งในการโหวตนายกฯ ตนอยากให้จับตาดูการเมืองไทยจะเปลี่ยนไปทุกรูปแบบ และหากพรรคพลังประชาชนสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ จะต้องประกาศภารกิจและนโยบายให้ชัดเจนว่าจะช่วยเหลือภาคธุรกิจและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติอย่างไร

โดยสิ่งที่รัฐบาลต้องรับผิดชอบมี 2 เรื่องคือ 1.ผลเสียต่อประเทศ และปัญหาที่เกิดขึ้นตลอด 7 เดือนที่นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ บริหารงาน

และ2.หากนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และรักษาการนายกฯ ได้เป็นนายกฯ คนใหม่ ต้องรับรองว่าจะมีอะไรต่อจากนี้บ้าง

ส่วนที่พรรคร่วมรัฐบาลมักจะอ้างชื่อพรรคประชาธิปัตย์ในการต่อรองเก้าอี้กับพรรคพลังประชาชน นายสาทิตย์ กล่าวว่า ตนคงห้ามไม่ได้

แต่พรรคปยืนยันว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนแน่นอน และจะสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกฯ นอกจากนี้ จะทำการเมืองแบบเปิดเผยไม่มีการต่อรองแบบใต้ดิน อย่างไรก็ตามหากมีการยุบสภาพรรคก็พร้อมเสมอ แต่ไม่อยากให้พรรคพลังประชาชนนำเงื่อนไขเรื่องการยุบสภาไปข่มขู่คนอื่น เพื่อหวังผลทางการเมือง

ด้านนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดพรรคพลังประชาชนถึงยอมให้คนในบ้านเลขที่ 111 เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเลือกบุคคลมาดำรงตำแหน่งนายกฯ โดยเฉพาะนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยานายสมชาย ที่เข้ามาจัดการอย่างออกหน้าออกตา เพื่อให้สามีตัวเองเป็นนายกฯ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์