ปชป.หาเสียงสร้างสรรค์ ฉะพวกวันๆเอาแต่ตั้งวงด่า

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (17 พ.ย.) ว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน ได้ลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขตหาเสียง ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ พร้อมด้วยผู้สมัครได้เดินทางไปสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ก่อนเดินหาเสียงในตลาดปากน้ำ จากนั้นได้ขึ้นรถแห่รอบตัวเมือง ทั้งนี้ระหว่างการเดินหาเสียงมีประชาชนให้ความสนใจ เข้ามาพูดคุยและร่วมถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก
 

หลังจากนั้น ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการจัดเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์

โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เป็นบุคคลที่ตั้งใจทำการเมืองเพื่อประชาชนจริงๆ ในช่วงเวลานี้ วาระนี้ต้องเป็นวาระของประชาชน ต้องเป็นเรื่องของประชาชนเท่านั้นคือ ต้องเอาผลประโยชน์ของประชาชนมาก่อน ประเทศไทยต้องไม่มีถนนสีแดงอีกแล้ว ต้องเป็นถนนลาดยาง ไม่มีถนนลูกรังอีกแล้ว พรรคจะทำการเมืองโดยให้พี่น้องประชาชนมีส่วนร่วมทุกขั้นตอน
 

“นายอภิสิทธิ์พูดแต่เรื่องวาระประชาชน จะทำอะไรเพื่อประชาชนบ้าง แตกต่างกับ พรรคการเมืองบางพรรค เอาแต่ด่าเพื่อนลูกเดียว ไม่เคยบอกเลยว่าจะทำอะไรเพื่อประชาชน พูดแต่เรื่องวาระทักษิณ ซึ่งต่างกับพรรคประชาธิปัตย์ เราทำแต่เรื่องของประชาชนก่อน แต่บางพรรคการเมืองนั้นต้องทำเรื่องทักษิณก่อน เราชูนโยบายเรื่องรักษาฟรี แต่บางพรรคนั้นต้องให้ทักษิณกลับเมืองไทยก่อน” นายสุเทพ กล่าว


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เราต้องลดค่าครองชีพ ลดภาระของประชาชน

บางพรรคบอกต้องยกเลิก คตส. เอาทรัพย์สินของทักษิณคืน การเมืองวันนี้เลือกไม่ยาก เพราะแบ่ง 2 ข้างชัดเจน เพราะเขาบอกว่า จะทำให้กับผู้มีอุปการคุณของพรรคเขาก่อน ซึ่งหากเราจะตอบโต้ก็ทำได้แต่ไม่ทำ เพราะเห็นว่าไม่มีประโยชนกับพี่น้อง
 

“นายสมัคร เคยออกมาพูดว่า เราอภิปรายว่า บิดาของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ทำไมจะไปร่วมกับเขา นายบรรหารลืมที่พรรคประชาธิปัตย์ทำกับคุณแล้วหรือ บางคนอาจคิดว่า โหดร้าย เราเคยอภิปรายจริง เพราะบรรหารเป็นนายกฯ เราเป็นฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ถ้าไม่อภิปรายรัฐบาลแล้วจะไปอภิปรายใครที่ไหน แต่คุณสมัครเคยทำหนังสือปกดำเล่มพิเศษแจกทั่วเมืองด่าเสียๆ หายๆ บรรหารฟ้องศาล จำคุก 6 เดือน แต่คดีรอลงอาญาอยู่ ทำไมไม่บอกประชาชนเรื่องนี้ว่า คุณสมัครลืมบรรหารแล้วหรือ” นายสุเทพ กล่าว


เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า

นายสมัครกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ และตนว่า กอดขาทหาร มีทหารมาสนับสนุนพรรค ตนอยากบอกว่า ไม่เคยเลย ไม่เคยคิดพิศวาสกอดขาทหาร แต่เพราะเห็นว่าทหารทำถูกต้อง เพราะมีพวกโกงบ้านเมือง แทรกแซงสื่อ ยึดอำนาจ ทำให้ประชาธิปไตยจอมปลอม ทหารก็เลยไล่ไป เราจึงชอบทหาร ถูกใจแต่ไม่ไปกอดขาเขา ไม่เคยมีใครได้ดิบดีเพราะทหารตั้งแต่ตั้งพรรคมา
 

“แต่ในอดีตนายสมัครเคยได้ดิบได้ดีเพราะทหาร ทรยศพรรคประชาธิปัตย์ไปกอดขาทหารเลยได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะให้ผมตอบโต้ ผมยืนยันว่า ผมไม่แพ้แน่นอน แต่ผมไม่ทำ ไม่เสียเวลาไปตอบโต้ ถ้าคิดแต่จะตั้งวงด่าเพื่อน รอเลือกตั้งใหม่แล้วค่อยมาตั้งวงกันใหม่ก็ได้” นายสุเทพ กล่าว


เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า

หากเลือกพรรคพลังประชาชนไปมากๆ เอาคุณทักษิณเข้ามาแล้วเขาก็จะยกเลิกประกาศต่างๆ คดีของคุณทักษิณก็ถูกยกเลิกหมด ซึ่งก็ต้องมีคนไม่พอใจ เกิดความวุ่นวาย และก็ต้องมีคนออกมาประท้วง แล้วประเทศจะสงบได้อย่างไร แต่ถ้าเลือกพรรคประชาธิปัตย์ยกทีม รวมทั้งจังหวัดอื่นด้วย เราก็จะได้เสียงข้างมาก ประชาชนก็จะได้คนหน้าตาดี ดีกว่านายสมัครมาเป็นนายกฯ และมีจิตใจดีด้วย ซึ่งไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ไม่ทำธุรกิจแข่งกับรัฐ และประชาชน เป็นคนหนุ่มที่อุทิศตัวเองเพื่อประชาชน และที่สำคัญมีการศึกษาสูงที่เรียนเก่ง ซึ่งตนไม่ได้บอกว่าเรียนเก่งกว่านายสมัครหรือร.ต.อ.เฉลิม แต่ก็รู้กันอยู่ว่าเทียบกันไม่ได้อยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์