ปชป.หวั่นเพื่อไทยจ้องทำภาพตัดต่อแฉวันอภิปราย


นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ( วิปรัฐบาล ) กล่าวว่า

ข้อกังวลเกี่ยวกับการตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบคลิป เราได้ปรึกษากับฝ่ายค้านแล้ว แต่ฝ่ายค้านไม่ยินยอม เพราะเกรงว่ารัฐบาลจะรู้ข้อสอบก่อน แต่อดีตที่ผ่านมาฝ่ายค้านบางส่วนนำคลิปมาตัดต่อ และมีผลกระทบเสียหาย แต่เช้าวันนี้ (10 มี.ค.) นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา แจ้งประสานรัฐบาลว่าจะส่งตัวแทนเข้าไปเป็นคณะกรรมการตรวจสอบคลิปและวัตถุ โดยรัฐบาลเตรียมส่งนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา และนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นกรรมการชุดเดิม เข้าเป็นคณะกรรมการ ดังนั้นการตั้งคณะกรรมการน่าจะสามารถจำกัดสิ่งที่คิดสร้างขึ้นมาทำให้รัฐบาลได้รับผลกระทบ


ที่ผ่านมามีประชาชนที่มีความหวังดีส่งเมลรูปภาพจำนวน 74 รูปที่คาดว่าฝ่ายค้านจะนำไปอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ โดยพบว่าหากมีการนำภาพตัดต่อ และนำแต่ละภาพมาไล่เรียงใหม่ พร้อมกับมีคนบรรยาย จะทำให้ประชาชนเคลิ้มและเข้าใจผิดได้ และยากแก่การตรวจสอบ จึงเป็นโจทย์ ที่รัฐบาลต้องหาทางแก้เกม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ส่งภาพทั้งหมดให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงนำไปเตรียมตัวแล้ว

ทั้งนี้ในอนาคตคาดว่าจะมีการร่างข้อบังคับการประชุมขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ทันต่อเทคโนโลยี เพราะข้อบังคับปัจจุบันมีการใช้มานานแล้วอาจไม่ทันกับข้อมูลใหม่




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์