ปชป.หวังพลิกขั้ว ชิงดำนายกฯคนที่27

-เส้นทางนั่งเก้าอี้นายกฯคนที่ 27 ทั้งของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อาจจะสะดุดหลังเจอฤทธิ์ต้านจากกลุ่มเพื่อนเนวิน ด้วยเหตุผลไม่ว่าจะเป็นใครคงถูกม็อบพันธมิตรป่วนอีกรอบ ก่อนโยนหินถามทางว่า ป๋าเหนาะ หรือบิ๊กเหวียง น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า

ถามคนที่เกาะกงหรือยัง?

-เดินเกมเร่ขายขนมจีบตั้งแต่หลังเลือกตั้งใหม่ เรื่อยมาจนถึงเปลี่ยนตัวนายกฯหนสอง ล่าสุด ปชป.ยังไม่ละความพยายาม ส่งส.ส.ตามจีบส.ส.แพแตก หวังเปลี่ยนขั้วการเมือง สุเทพ เทือกสุบรรณ ยอมรับเริ่มมีส.ส.จาก 3 พรรคติดต่อมาบ้างแล้วแต่จะถึงฝั่งฝันหรือไม่ ใน 2-3 วันนี้คงรู้เรื่อง

สู้เพื่อ"หัวหน้ามาร์ค"จริงๆ

-กกต.เตรียมเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง ให้ครม.พิจารณาในวันอังคารที่ 9 ธ.ค.นี้ โดยกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ 11 ม.ค.2552 ใน 26 เขตเลือกตั้ง 22 จังหวัด 29 ส.ส. โดยเปิดวันรับสมัคร 22-26 ธ.ค. และเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัดวันที่ 3-4 ม.ค.

"นอมินี"ลงสมัครพรึบแน่!!!

-หลายฝ่ายตั้งข้อกังขาส.ส.สัดส่วนไม่มีสิทธิ์ย้ายไปสังกัดพรรคอื่นได้ เพราะอาจขัดเจตนารมณ์ของคนเลือกที่เลือกพรรค มิใช่ตัวบุคคล สดศรี สัตยธรรม กกต. ออกมาการันตีว่ากกต.เห็นตรงกันว่าส.ส.สัดส่วนสามารถย้ายพรรคได้ เพราะในรธน.ไม่ได้จำกัดให้เฉพาะส.ส.ระบบเขตเท่านั้น

อาจต้องไปชี้ขาดกันที่ศาลรัฐธรรมนูญ

-ยังงงกันอยู่ว่าคุณสมบัติผู้สมัครส.ส.ครั้งนี้ ต้องสังกัดพรรคไม่น้อยกว่า 90 วันหรือไม่น้อยกว่า 30 วันตามบทเฉพาะกาลของรธน. สุดท้ายที่ประชุมกกต.โยนให้กกต.เขตไปพิจารณาเอาเองว่าจะให้ผู้สมัครทั้งหมดเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง หากกกต.เขตไม่ประกาศให้เป็นผู้สมัคร ผู้เสียหายต้องไปร้องต่อศาลฎีกา

กกต.กลางลอยตัวอีกแล้ว!!

-ถึงจะถูกเว้นวรรคการเมือง 5 ปี แต่สาวแบม จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ อดีตโฆษกพรรคชาติไทย หน้าตากลับผ่องใสเป็นพิเศษ ข่าวยืนยันจะอาศัยช่วงว่างงานการเมืองจูงมือ หนุ่มโบ้ท แฟนหนุ่มนักธุรกิจที่คบหาดูใจกันมานาน เข้าสู่ประตูวิวาห์ปีหน้าไม่เดือนมีนาฯ ก็พฤษภาฯ

หนุ่มๆในพรรคอกหักกันเป็นแถว?

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์