ปชป.ส่อเปลี่ยนจุดยืนอุ้มหมอพฤฒิชัย สุเทพอึกอักตอบไม่ชัดอ้างไม่เคยไล่บี้จี้ไชยาลาออก

"สุเทพ"อึกอักถูกสื่อไล่บี้ถามเปลี่ยนจุดยืนอุ้ม"นพ.พฤฒิชัย" อ้างกรณ๊"ไชยา"ไม่เคยพูดไล่บี้ให้ออก ชี้ไม่ใช่ความผิดคอร์รัปชั่นรอให้ศาล รธน.ตัดสินก่อนก็ได้ ย้ำยังไม่ส่งสัญญาณปรับครม. ให้ พผ.พิจารณาเอาเอง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 3 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

กล่าวถึงการดำเนินการกับ นพ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง จากพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการขาดคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีจากกรณีถือหุ้นในบริษัทเอกชนเกินร้อยละ 5 ว่า เรื่องนี้ต้องว่าไปตามกฎเกณฑ์และกติกา ซึ่งภายหลังกกต. มีมติเช่นนี้ ก็ต้องรอคำชี้ขาดของศาลรัฐธรรมนูญ


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีโอกาสพูดคุยกับแกนนำ พผ. หรือยังว่าจะตัดสินใจอย่างไร

นายสุเทพกล่าวว่า นพ.พฤฒิชัย และ พผ. มีสิทธิที่จะปรึกษาหารือว่าจะตัดสินใจกันอย่างไร ถือเป็นเรื่องภายในของ พผ. ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งผลมาที่ตน
เมื่อถามว่า ในสมัยที่นายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรมว. สาธารณสุข มีปัญหาเรื่องการถือหุ้นในบริษัทเอกชนเกินร้อยละ 5 ปชป.ได้ออกมาเรียกร้องให้แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งก่อนศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน เหตุใดตอนนี้จึงส่งสัญญาณอุ้ม นพ.พฤฒิชัย นายสุเทพกล่าวแบบอึกอักๆ ว่า "เอ่อ... เรื่องของรัฐมนตรีไชยา ผมไม่เคยไปพูดจาอะไรเลย ส่วนเรื่องรัฐมนตรีพฤฒิชัย ก็ยังไม่ได้พูดอะไรออกไปในลักษณะที่เป็นการอุ้ม หรือไม่อุ้มเลยเหมือนกัน"
 

เมื่อถามต่อว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ออกมาระบุว่า นพ.พฤฒิชัยสามารถทำหน้าที่ต่อไปได้ นายสุเทพกล่าวว่า ก็คงว่าไปตามกฎเกณฑ์กติกาตัวบทกฎหมายที่มีอยู่


เมื่อถามว่า ห่วงหรือไม่ว่าจะมีกระแสกดดันมายังรัฐบาล และนพ.พฤฒิชัย นายสุเทพกล่าวว่า ไม่ห่วง เพราะไม่ใช่เรื่องของการทุจริตคอร์รัปชั่น ไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไม่ได้เป็นปัญหา เมื่อถามว่า จะถือโอกาสนี้ปรับ ครม. หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ไม่ครับ ไม่ถือโอกาส ตนไม่ชอบถือโอกาสอยู่แล้ว ซึ่งจนขณะนี้ยังไม่เคยหารือเรื่องการปรับครม. กับนายกฯ เลย


เมื่อถามว่า ไม่คิดจะพิจารณาพร้อมกรณีนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส. สัดส่วน ปชป. ซึ่งจะเข้ามารับตำแหน่งรองนายกฯ หรือ นายสุเทพกล่าวว่า "อย่าเพิ่งพูดไกลไปถึงขนาดนั้น อย่าซักถามต้อนหน้าต้อนหลัง เดี๋ยวตนก็เสร็จพอดี"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์