ปชป.วางแผนเจาะถิ่นบุรีรัมย์-โคราช สมเกียรติแฉซื้อเสียงทางอ้อม-แจกบัตรซีเกมส์

นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ผู้สมัครส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่ม 5 พรรคประชาธิปัตย์

กล่าวว่า ได้รับมอบหมายเป็นพิเศษให้ไปช่วยดูแลพื้นที่เลือกตั้ง เขต 3 จ.บุรีรัมย์ เพื่อผลักดันให้นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ผู้สมัครส.ส.เขต 3 บุรีรัมย์ ของพรรค เพื่อเอาชนะมาเฟียท้องถิ่นหรือจอมบุกรุกเขากระโดงให้ได้ ฉะนั้น ตนจะลงพื้นที่บุรีรัมย์ค่อนข้างมาก ขณะเดียวกันได้วางแผนปราศรัยใหญ่ทุกจังหวัด ซึ่งที่ผ่านมาได้ไปปราศรัยที่จ.นครนายก ปทุมธานี และไปจ.สระแก้ว ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และจะปราศรัยในทุกอำเภอของจ.นคร ราชสีมา โดยพรรคจะปราศรัยใหญ่วันที่ 25 พ.ย. ที่สนามหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา

"ขณะนี้ทราบว่าบรรยากาศในจ.นครราชสีมา

มีการชิงได้เปรียบกันมากโดยอาศัยกฎเกณฑ์และกติกา รวมทั้งการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่จะถึงนี้ โดยเฉพาะการชูป้ายขนาดใหญ่ของนัก การเมือง สองง่ามสองแง่ ทั้งที่ปรากฏอยู่ในตัวป้ายและการเปิดตัวนักการเมือง เรื่องดังกล่าวกกต.กำลังวินิจฉัยอยู่ และมีแนวโน้มจะแสดงให้เห็นว่าการเข้าชมซีเกมส์ครั้งนี้อาจแจกบัตรเข้าชม ซึ่งจะแสดงถึงการซื้อเสียงในทางอ้อม" นายสมเกียรติกล่าว

นายสมเกียรติ กล่าวว่า

ขณะนี้กำลังมีการบันทึกการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าได้รับทั้งเสื้อชุดนักกีฬาและบัตรต่างๆ และมีการแจกซีดีระบอบทุนนิยมสามานย์เป็นเพลงของนักร้องลูกทุ่งคนหนึ่ง แจกระบาดในเขตพื้นที่ของ ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย และมีประจักษ์พยานหลักฐานจากประชาชนค่อนข้างมาก โดยมีรถแห่และแจกซีดีพร้อมนามบัตรของผู้สมัคร ประเด็นเหล่านี้สังคมจะต้องเริ่มมาตรวจสอบกันอย่างจริงจัง และอยากเรียกร้องให้กกต.เร่งเข้ามาตรวจสอบอย่างใกล้ชิด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์