ปชป.วอนอีสาน ดัน มาร์ค เป็นนายกฯ - แฉ ทรท.บีบเขียนใบลาออก

ปชป.วอนอีสาน ดัน มาร์ค เป็นนายกฯ - แฉ ทรท.บีบเขียนใบลาออก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 มีนาคม 2549 16:48 น.

ปชป.ขอแรงคนอีสาน ดัน อภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ ด้านแกนนำอีสานกู้ชาติ แฉ ทรท.บีบผู้สมัครเขียนใครไม่เห็นด้วยกับพรรค เขียนใบลาออกล่วงหน้า หวังข่มขู่พวกกระด้างกระเดื่อง จี้ กกต.สอบ ปูดลูกพรรคไม่น้อยเตรียมสละเรือ ก่อน 2 เม.ย.นี้

วันนี้ (19 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เชิญประชาชนจากภาคอีสานที่มาจากจังหวัดต่างๆ จังหวัดละ 10 คน ที่เข้ามาทำงานใน กทม.ประมาณ 200 คน มาพบแกนนำของพรรค พร้อมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน โดยมีแกนนำเข้าร่วม เช่น นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม.และรองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ กทม. นายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ภาคอีสาน

โดย นายวิฑูรย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า นายอภิสิทธิ์ได้ชี้แจงในประชุมถึงเหตุผลที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง และชี้ให้เห็นถึงผลเสียของระบอบทักษิณ ขณะที่ตนได้ขอให้ประชาชนที่มาพบปะครั้งนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบุคคลระดับกลางให้ช่วยพรรค โดยเฉพาะที่ภาคอีสาน เพื่อช่วยกันผลักดันให้นายอภิสิทธิ์ขึ้นเป็นนายกฯ ใครมีปัญหาอะไรขอให้บอก โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม.จะให้ผู้ว่าฯ กทม.ช่วยประสานให้ ทั้งนี้ บุคคลที่มาเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปในพื้นที่ภาคอีสานของพรรคประชาธิปัตย์คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะขณะนี้ประชาชนไม่ชอบพรรคไทยรักไทยมากขึ้น

นายไทกร พลสุวรรณ ผู้ประสานงานขบวนการอีสานกู้ชาติที่เข้าร่วมหารือครั้งนี้ เปิดเผยว่า ขณะนี้เป็นที่ทราบกันแล้วว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังให้พรรคการเมืองเล็กลงสมัครเลือกตั้ง คือ พรรคไทยรักไทย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพรรคไทยรักไทยไม่ควรจะเป็นผู้นำในปฏิรูปทางการเมือง โดยตนได้รับการยืนยันจากผู้สมัครของพรรคไทยรักไทยกว่า 100 คน ว่ามีขบวนการปล้นสิทธิเสรีภาพของผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไทยรักไทย โดยใช้วิธีการว่า บุคคลใดที่แสดงความคิดเห็นไม่สอดคล้องกับผู้นำพรรค หรือกระด้างกระเดื่องต่อมติพรรคจะมีการให้เซ็นใบลาออกล่วงหน้าไว้ โดยไม่ลงวันที่ และให้ส่งใบลาออก พร้อมกับหนังสือแสดงเจตจำนงลงรับสมัครเลือกตั้ง

เรื่องนี้ทำให้พระเปรมศักดิ์ (นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักไทย) ต้องลาออกจากการเป็นผู้สมัคร ส.ส.และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไทยรักไทยส่วนใหญ่ที่ถูกบังคับจะอยู่ในกลุ่มวังน้ำยม และวังน้ำเย็น ซึ่งเรื่องนี้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองทองธานี และเลขาฯของพระเปรมศักดิ์ ยืนยันได้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการข่มขู่บังคับ ส.ส.ในอนาคตให้ปฏิบัติตามมติของพรรค และกำหนดทิศทางการเมืองให้เป็นไปตามที่แกนนำพรรคไทยรักไทยต้องการ โดยใบลาออกทั้งหมดเก็บไว้ที่ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย โดยมีการสั่งการจากผู้นำสูงสุด 2 คนของพรรค แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนสั่ง ผมจึงอยากเรียกร้องให้ กกต.ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย เพราะเคยมีการฟ้องร้องกรณีดังกล่าวมาแล้ว และศาลเคยวินิจฉัยว่าเอกสารลักษณะนี้ไม่สามารถเอาผิดทางกฎหมายได้ นายไทกร กล่าว

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลภายในว่าจะมีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไทยรักไทย ทยอยลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ก่อนวันที่ 2 เม.ย.นี้อีกกว่า 10 คน ตามที่นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ออกมาเรียกร้องให้ผู้สมัคร ส.ส.มีจิตสำนึกทางการเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์