ปชป.วอนผู้ใหญ่ พท.ปราม “จตุพร-พร้อมพงศ์” แขวะแตกกันเองไม่รู้ใครคุมใครได้

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์

กล่าวเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม เรียกร้องไปยังผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย โดยขอให้ควบคุมพฤติกรรมของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน และแกนนำกลุ่มคนเสื้แดง รวมถึงนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ใช้การบิดเบือนข่าวและให้ข้อมูลทำลายล้างสถาบันตุลาการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างแรงกดดันต่อการพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ และใช้เป็นประเด็นสำหรับการปลุกระดมคนเสื้อแดงในการป่วนบ้านป่วนเมืองในระยะเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งการทำหน้าที่ตรวจสอบความสุจริตยุติธรรมขององค์กรต่างๆในบ้านเมือง ถือเป็น หน้าที่โดยชอบของพรรคการเมือง แต่การสร้างข่าวเท็จและการจัดฉากเหมือนสร้างละคร ถือเป็นภัยต่อระบอบ ประชาธิปไตย และจะเป็นการสุ่มเสี่ยงให้อำนาจนอกระบบก้าวเข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ซึ่งไม่มีผู้รักประชาธิปไตยคนใดเอาด้วย

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา ประชาชนได้พิสูจน์แล้วว่า ข้อมูลข่าวสารของนายจตุพรและนายพร้อมพงศ์ในแต่ละเรื่อง ล้วนแต่เป็นเท็จเกือบทั้งหมด และน้ำลายของคนสองคนนี้ ทำลายชาติมากกว่าภาวะน้ำท่วมในขณะนี้เสียอีกถ้าพรรคเพื่อไทยยังปล่อยให้สภาพเป็นเช่นนี้ต่อไป หลังเลือกตั้งถ้าไม่ได้จัดรัฐบาล พรรคเพื่อไทยก็จะล่มลายแน่นอน และจะมีคนหลายคนไม่มีแผ่นดินอยู่”นายอรรถพร กล่าว

นายอรรถพร กล่าวต่อว่า ตนไม่ทราบว่า จะมีผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยคนใดห้ามปรามนายจตุพรและนายพร้อมพงษ์ได้หรือไม่

เพราะภายในพรรคเพื่อไทยก็แตกเป็นเสี่ยงๆ ไม่มีใครฟังใคร พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือว่าเป็นผู้อาวุโสสูงสุด ก็ยังยื่นใบลาออกเมื่อเร็วๆนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็ยังทะเลาะกับนายมิ่งขวัญ  แสงสุวรรณ์ และส.ส.กลุ่มคุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ ไม่เลิก ซึ่งถือว่าเป็นกรรมของบ้านเมืองและของพรรคเพื่อไทย ถ้านายจตุพรและนายพร้อมพงษ์ มีผู้หลักผู้ใหญ่คอยสั่งสอนบ้าง ก็จะไม่มีพฤติการณ์ทำลายบ้านเมืองอย่างนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์