ปชป.วอนทักษิณหยุดทำร้ายปท. เป็นของขวัญแซยิด

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ใช้เครือข่ายสื่อต่างๆ และใช้กลไกของพระและวัดบางแห่งในการจัดงานแซยิดวันที่ 26 กรกฎาคมว่า เป็นความพยายามเบี่ยงเบนความสนใจ จากความสำเร็จของรัฐบาล ในการจัดประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนไปสู่ความสนใจในตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งก็สามารถทำได้ แต่อยากให้การเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ คำนึงถึงหน้าที่ในฐานะคนไทย คือต้องไม่สร้างความเสียหายกับบ้านเมือง และปฎิบัติตามกฎหมาย


"คิดว่า สิ่งเหล่านี้จะเป็นของขวัญวันเกิดที่เป็นประโยชน์แก่สังคมโดยรวม และจะสร้างความแปลกใจให้กับคนไทยมากที่สุด คือออกมายืนยัน และทำตามคำยืนยันว่า จะหยุดทำร้ายประเทศไทย" นพ.บุรณัชย์ กล่าว

นพ.บุรณัชย์ กล่าวต่อว่า การประชุมคณะทำงานปฏิบัติการทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ (วอร์รูม) ประเมินว่า การจัดงานแซยิดดังกล่าว ยังไม่มีแนวโน้มในการก่อความวุ่นวาย

ทางพรรคจึงไม่ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามสถานการณ์แต่อย่างใด โดยเห็นว่า เป็นเพียงวิธีการปฏิบัติทางจิตวิทยา ในการระดมคนโดยอาศัยพระและวัด ถือว่าไม่เหมาะสม เพราะพระและวัดเป็นศูนย์รวมจิตใจคนไทย จึงไม่ควรดึงมาเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมือง แต่หากมีสัญญาณความวุ่นวายเกิดขึ้น ทางวอร์รูมจะเรียกประชุมทันทีเพื่อรองรับสถานการณ์ต่อไป


ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะใช้เทคโนโลยีพิเศษที่จะให้เห็นว่า มีปาฎิหารย์นั้น นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิ์ของผู้กระทำที่จะดึงดูดความในใจของประชาชนให้หลงเชื่อได้ แต่ยืนยันว่าเรื่องใดที่เป็นวิทยาศาสตร์ก็ไม่ควรปะปนเรื่องอื่น 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์