ปชป.ลุ้น! ผลศาลชี้ขาดพรุ่งนี้ ย้ำพร้อมลุยเลือกตั้งหากมติโมฆะ

ปชป.ลุ้น! ผลศาลชี้ขาดพรุ่งนี้ ย้ำพร้อมลุยเลือกตั้งหากมติโมฆะ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 พฤษภาคม 2549 14:22 น.

ประชาธิปัตย์ยืนยันน้อมรับคำวินิจฉัยศาล รธน.ในคดีเลือกตั้งพรุ่งนี้ ระบุถ้าผลชี้ขาดโมฆะเตรียมประชุมพรรคประเมินท่าที พร้อมวางแผนสู้ศึกเลือกตั้ง รับมีโอกาสพ่ายแพ้หาก กกต.เป็นชุดเดิมและระบอบทักษิณยังอยู่ ไล่พวกข้องใจ ม.7กลับไปอ่านคำประกาศของ อภิสิทธิ์ ใหม่ ย้ำไม่ได้เสนอลอยๆ ทุกอย่างมีที่มา

วันนี้ (7 พ.ค.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญที่จะมีคำวินิจฉัยชี้ขาดการเลือกตั้ง 2 เมษายนในวันพรุ่งนี้ว่า ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะเคารพต่อคำตัดสิน และหากตัดสินว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม หากระบอบทักษิณยังอยู่ และมีความเข้มแข็ง ทั้งอำนาจเงิน และอำนาจรัฐ รวมถึง กกต.ไม่มีการเปลี่ยนแปลง โอกาสที่พรรคจะพ่ายแพ้ต่อการเลือกตั้งย่อมอาจเกิดขึ้นได้ แต่ก็จะยอมรับความจริง แม้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะแพ้การเลือกตั้ง แต่ก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญเท่ากับการให้ความร่วมมือให้ประเทศชาติชนะจากวิกฤตการณ์ของบ้านเมืองที่เกิดขึ้น พรรคจึงต้องขจัดเงื่อนไขต่างๆ ออกไปให้หมด เพื่อกู้วิกฤตของประเทศ

ต่อข้อถามที่ว่าหากผลการเลือกตั้ง 2 เมษายนนี้เป็นโมฆะ ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น นายองอาจ กล่าวว่า ต้องรอให้ศาลวินิจฉัยก่อน แต่ตนคิดว่าศาลจะช่วยหาทางออกให้กับสังคมไปพร้อมกันอยู่แล้ว รวมถึงกรณีการพิจารณายื่นฟ้องร้องต่อศาลแพ่งหรือไม่ พรรคจะมีการประชุมกำหนดท่าทีอีกครั้งหนึ่ง

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่ผู้วิจารณ์ข้อเสนอของพรรคประชาธิปัตย์ ในการใช้มาตรา 7 แห่งรัฐธรรมนูญแก้ปัญหาวิกฤตนั้น อยากให้ทุกคนกลับไปอ่านคำประกาศของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และจะเห็นว่าพรรคระบุชัดว่าจะใช้มาตรา 7 ก็ต่อเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและ ครม.ลาออก โดยยุติการปฏิบัติหน้าที่ทั้งคณะ ซึ่งไม่ได้เสนอมาตรา 7 ขึ้นมาลอยๆ โดยไม่มีที่มาที่ไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์