ปชป.รู้ทันแม้วมั่วนิ่มกลุ่มล้มปู

ปชป.รู้ทันแม้วมั่วนิ่มกลุ่มล้มปู

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษชายต้องคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปี คดีทุจริตที่ดินรัชดา ออกมาระบุว่ามีกระบวนการล้มรัฐบาลจะออกมาเคลื่อนไหวในวันที่ 8 ต.ค.นี้ว่า

ทุกสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาพูดผ่านสื่อมีนัยยะเสมอ ซึ่งครั้งนี้ เดาว่าคงเพื่อกลบเกลื่อนเรื่องความตกต่ำของรัฐบาล ที่แก้ปัญหาค่าครองชีพและความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากการที่เจ้าหน้าที่กระทำกับชาวสวนยางไม่ได้
นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็ถูกวิจารณ์ว่าเอาแต่เดินทางไปต่างประเทศ ไม่สนใจปัญหาดังกล่าว อยากจะบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะมาใช้การจินตนาการ ออกมาให้ข่าวเบี่ยงเบน ความนิยมตกต่ำ เหมือนที่ออกมาทำในครั้งก่อนๆคงไม่ง่าย เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก


ส่วนการที่ออกมาพูดว่ามีวัยรุ่นเมาใบกระท่อมมาปั่นป่วนในการชุมนุมของเกษตรกรสวนยางพารานั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า

ขอประณามว่าเป็นคำพูดที่เลวมาก เพราะข้อเท็จจริงไม่มีวัยรุ่นเมากระท่อมอย่างที่กล่าวอ้าง ชาวสวนยางมาแค่เรียกร้องความเป็นธรรมและปากท้องเท่านั้น รวมถึงการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาส่งพูดว่า หากยังไม่หยุดชุมนุมจนวุ่นวาย เจ้าหน้าที่จะจับกุมเรื่อยๆ เห็นว่าเป็นการสั่งการกลายๆ ให้รัฐบาลเดินหน้าสร้างความขัดแย้ง

โดยถ้าจะเปรียบ การกระทำในวันนี้เหมือนกับเหตุการณ์ปล้นปืนปี 47 ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ย่ำยีหัวใจชาวใต้จนเหตุการณ์ก็รุนแรงบานปลาย ซึ่งไม่อยากให้เกิดสถานการณ์เช่นนั้นอีก


นายสาทิตย์ กล่าวต่อไปว่า กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ต้องให้นำดอกไม้ ธูปเทียนมากราบถึงที่เพื่อให้ผ่านกฎหมายที่รัฐบาลต้องการนั้น คิดว่ากรณีนี้หน้าด้านที่สุด เพราะการแก้กฎหมายต้องเป็นไปตามหลักการที่ถูกต้อง ซึ่งถ้าสังเกตดู การแก้กฎหมาย 60 ฉบับที่ผ่านมา ฝ่ายค้านยกมือเห็นด้วยเกือบทั้งหมด แต่ยกเว้น 3ฉบับคือ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แก้รัฐธรรมนูญ และพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกูเงิน2ล้านล้านบาท


ล่าสุดกฎหมายเรื่องขึ้นภาษีสุรา เราก็ยกมือให้ผ่านฉลุย ซึ่งหากเขาจะเอาดอกไม้ธูปเทียนมากราบก็คงไม่ต้อง แต่ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปกราบมโนสำนึกว่าเคยทำอะไรไว้กับคนไทยบ้าง และก็อย่าลืมไปกราบเจ้ากรรมนายเวรของตนเองด้วย


ส่วนกรณีที่บอกว่าจะหยุดเคลื่อนไหวทางการเมืองได้เพราะไม่ได้เล่นการเมืองมา 7 ปีแล้วนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า แค่พูดก็หน้าด้านแล้ว ใครๆ ก็รู้ รัฐบาลนี้ดำเนินตามนโยบาย ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ ป้ายหาเสียงก็ติดทั่วประเทศ ดังนั้นจะโกหกว่าหยุดยุ่งการเมืองได้อย่างไร ในเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมานั้น ตัวเองคอยบงการน้องสาวอยู่ตลอดเวลา จะปฏิเสธความล้มเหลวและผิดพลาดของรัฐบาลในขณะนี้ไม่ได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์