“ปชป.”รุมจี้ “นิวัฒน์ธำรง” เปิดข้อมูลจำนำข้าว

“ปชป.”รุมจี้ “นิวัฒน์ธำรง” เปิดข้อมูลจำนำข้าว

“ปชป.”รุมจี้ “นิวัฒน์ธำรง” เปิดข้อมูลจำนำข้าว ทำนายมาตรฐานการทำงานคงไม่ต่างกับ “บุญทรง”


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมว.พาณิชย์ ที่เข้ามารับตำแหน่งรมว.พาณิชย์ ว่าตนขอเรียกร้องให้นายนิวัฒน์ธำรง เปิดเผยข้อมูล คือ 1.เปิดเผยข้อมูลการขายข้าวการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจี 2.เปิดเผยสต็อกข้าวที่ยังเหลืออยู่ในประเทศไทยที่เป็นตัวเลขจริง 3.เปิดเผยตัวเลขข้าวที่มีข่าวว่ามีการถูกดึงออกจากโกดังหรือโรงสีที่ลักลอบออกไปสวมสิทธิ์ 4.เปิดเผยข้อเท็จจริง ว่าข้าวที่มีความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว อาทิ ข้าวเน่า ข้าวเสื่อมคุณภาพ และ5.เปิดเผยข้อมูลเรื่องที่สหรัฐฯตรวจสอบข้าวไทย

แต่ตนเชื่อว่านายนิวัฒน์ธำรง ก็ไม่ต่างอะไรกับนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ที่ไม่กล้าเปิดเผยตัวเลขโครงการรับจำนำข้าว

“ผมถือว่าเรื่องจำนำข้าวเป็นการบ้านหลักที่รัฐบาลต้องเร่งแก้ไข เพราะรัฐบาลมีปัญหาในเรื่องการโกงจำนำข้าวและโครงการกู้เงิน 3.5 แสนล้านเพื่อนำมาบริหารจัดการน้ำ ที่รัฐบาลดึงดันกู้เงินจากสถาบันการเงินภายในประเทศ แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลมีวัตถุประสงค์ เก็บเงินเข้ากระเป๋ามากกว่าจะสร้างโครงการให้เกิดประโยชน์”นายชวนนท์ กล่าว

ด้านนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ขอเรียกร้องคณะกรรมการข้าวชุดใหม่ ให้ตรวจสอบคุณภาพข้าว ไม่ใช่ตรวจสอบเชิงปริมาณอย่างเดียวเหมือนที่ผ่านมา

เพราะที่ผ่านมามีการร้องเรียนว่ามีการนำข้าวเน่าหรือข้าวเหลืองที่เสื่อมคุณภาพ มาหยอดลงหลุม ซึ่งหมายถึง ข้าวเหลืองซ่อนไว้ตรงกลาง ถูกล้อมด้วยข้าวคุณภาพดี ทำให้เวลาเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจะไม่พบสิ่งผิดปกติ ซึ่งรัฐบาลไม่เคยใส่ใจ และไม่ดำเนินการ หากมีการตรวจสอบจริงจัง จะพบความสูญเสียอย่างมหาศาล

จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาล และนายนิวัฒน์ธำรง เอาจริงเอาจังกับการตรวจสอบ เพราะโกดังข้าวของรัฐบาลยังมีของเสื่อมสภาพซุกอยู่เป็นจำนวนมาก

“ขอบคุณรัฐบาลแทนชาวนา ที่ประกาศราคารับจำนำข้าวกลับไปที่ตันละ15,000 บาท และขอฝากคนเสื้อแดงที่มาประท้วงผมว่าทำให้รัฐบาลต้องปรับราคาลงนั้น อยากบอกว่า ราคาที่รัฐบาลขึ้นหรือลง ไม่เกี่ยวกับพวกผม ฝีมือจะดี หรือไม่ ก็อยู่ที่รัฐบาล วันนี้เขาทำงานตามอารมณ์ปรับขึ้นๆ ลงๆ ขอย้ำว่า ความล่มจมที่เกิดขึ้น มาจากการโกง ดังนั้นนายนิวัฒน์ธำรง และคณะต้องแก้ไข ผมกล้าฟันธงว่า ต่อให้เอามือดีแค่ไหนมาบริหาร นโยบายนี้ก็ล่มจมอยู่ดี เพราะนโยบายผิดพลาด”นพ.วรงค์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์