ปชป.รุมจวก “จารุพงศ์-จักรภพ” ตั้งเสรีไทย

ปชป.รุมจวก “จารุพงศ์-จักรภพ” ตั้งเสรีไทย

ปชป.รุมจวก "จารุพงศ์" ตั้งองค์กรเสรีไทย แนะ คสช.เร่งแจง อย่าปล่อยให้อีกฝ่ายโกหก

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการองค์กรเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์ต่อต้านรัฐประหาร ว่า สงครามข้อมูลข่าวสารได้เริ่มขึ้นแล้ว ที่ผ่านมาพวกเราได้เห็นรัฐบาลเผด็จการทุนสามานย์แบ่งแยกประชาชน ดูแลแต่ฐานเสียง มอมเมาประชาชน ตั้งกองกำลังทำลายฝ่ายตรงข้ามจาบจ้วงเบื้องสูง เหลิงในอำนาจ พบบ่อนการพนันเต็มบ้าน ยาเสพติดและอาวุธสงครามเต็มเมือง รวมถึงการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อผูกขาดประเทศและทุจริตคอร์รัปชั่นจนประเทศชาติล่มจม

โดยเฉพาะจำนำข้าว อีกทั้งยังสมคบกับมหาอำนาจต่างชาติปล้นชาติตนเอง ออกกฎหมายล้างผิด ไม่สนใจหลักนิติรัฐและนิติธรรม
 
ที่สำคัญไม่เคยสนใจข้อทักท้วง อ้างเพียงว่ามาจากการเลือกตั้ง จึงคิดว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคนไทยต้องช่วยกันชี้แจงทำความเข้าใจอย่าปล่อยให้คนเหล่านี้โกหกอยู่ฝ่ายเดียว ควรเอาอดีตมาเป็นบทเรียน โดยเฉพาะกองกำลังชุดดำที่ฆ่าประชาชนแล้วโยนความผิดมาให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.กรณีนี้ควรถือเป็นบทเรียนที่ดี

ขณะที่นายกษิต ภิรมย์ อดีต รมว.ต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Kasit Piromya” ตอนหนึ่งว่า

  ได้ยินข่าวว่า นายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมจัดงานแถลงข่าวต่อต้านรัฐประหารตั้งองค์กรเพื่อนำไปสู่การตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น เพื่อพิทักษ์ประชาธิปไตย ทำให้สงสัยว่านายจักรภพ จะพิทักษ์รักษาประชาธิปไตยได้อย่างไร เพราะเป็นส่วนหนึ่งในการทำลายจิตวิญญาณประชาธิปไตยไทย อย่างที่คนไทยรับรู้กันอยู่กลุ่มที่นายจักรภพ เคยสังกัดอยู่ได้ปู้ยี่ปู้ยำประชาธิปไตยที่ได้มาจากการเลือกตั้งจนเละเทะ ทำให้คนออกมาประท้วงจนกองทัพต้องทำการรัฐประหาร ถ้านายจักรภพจะถามหาประชาธิปไตยทำไมจึงไม่ถามในช่วงที่กลุ่มของตัวเองมีอำนาจปกครองประเทศ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์