ปชป.รุกจับผิดเอกสารเท็จทำพาสปอร์ต แม้ว

ปชป.รุกจับผิดเอกสารเท็จทำพาสปอร์ต แม้ว


“ชวนนท์” เปิดแถลงจับผิดกระทรวงต่างประเทศใช้เอกสารเท็จทำพาสปอร์ตให้ “แม้ว” จี้เจ้าหน้าที่แฉข้อมูล เผยสอนลูก ถ้าได้ทุนเล่าเรียนหลวง อย่าคิดทรยศแผ่นดินแม่

วันนี้ ( 21 ธ.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวย้ำว่า เป็นที่น่าเสียใจที่เรามี นายนพดล ปัทมะ เป็นอดีตรมว.ต่างประเทศ และมีนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ที่ออกมาโกหกบิดเบือนข้อมูล ข้อเท็จจริงรายวัน เอาตัวรอด ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในข้อเท็จจริง ไม่ยอมตอบคำถามที่พรรคประชาธิปัตย์เคยทวงถามว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. บุคคลทั้งสองเคยบอกว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ทราบเรื่องการยื่นขอทำหนังสือเดิน จากกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตน์

ซึ่งหากทั้งสองคนพูดจริง ก็แสดงว่ากระทรวงการต่างประเทศ ใช้เอกสารเท็จในการทำหนังสือเดินทางให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งพรรคจะได้ดำเนินการต่อเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ แต่ถ้าบุคคลทั้งสองพูดไม่จริง ก็ขอให้เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศออกมายืนยันว่าเอกสารเป็นของจริง ก็เท่ากับว่าบุคคลทั้งสองได้โกหกประชาชน ในเรื่องการยื่นเรื่องขอหนังสือเดินทาง ซึ่งพรรคก็จะดำเนินการทางกฎหมายต่อไปกับผู้เกี่ยวข้องไม่ให้ใครโกหกประชาชนอีก
           
ดังนั้นเรื่องการฟ้องร้องนายสุรพงษ์นั้น พรรคกำลังรอให้เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศออกมายืนยัน เอกสารดังกล่าวว่าเป็นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ขอมาจริงหรือไม่ หากจริงเท่ากับว่าบุคคลทั้งสองโกหก หากไม่จริงพรรคก็จะมีการเรียกร้องให้ตรวจสอบ โดยอาจให้คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนฯ ในสัดส่วนของพรรค และใช้ช่องทางพ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร ในการตรวจสอบเอกสารหลักฐาน ว่าลายพิมพ์นิ้วมือ รูปภาพ

ในการขอหนังสือเดินทางดังกล่าวเป็นเอกสารเก่าที่เคยใช้มาแล้วหรือไม่ เพราะถ้าไม่มีการขอหนังสือเดินทางมาจริงและใช้เอกสารเก่าดำเนินการก็จะถือว่าผิดระเบียบ เข้าข่ายเป็นเอกสารหรือข้อมูลเท็จ เพราะการทำพาสปอร์ตทุกครั้งต้องใช้เอกสาร ลายนิ้วมือปัจจุบัน ซึ่งขณะนี้กรรมาธิการการต่างประเทศ ของพรรค กำลังประสานทำข้อมูลเรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง

นอกจากนี้กรณีที่นายนพดล ออกมาระบุว่าบางคนเรียนหนังสือแล้วถูกรีไทร์นั้น ตนมีลูก 2 คนก็ได้แต่พร่ำสอนลูกว่าเรียนหนังสือจะดีหรือไม่ดี เรียนเก่งไม่เก่งไม่เป็นไร แต่ขออย่างเดียว อย่าทรยศประเทศชาติโดยการขายแผ่นดินที่บรรพชนต่อสู้มา ขอเพียงเท่านี้ก็พอ” นายชวนนท์ กล่าวอ้าง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์