ปชป.รับวงในกระเพื่อมวิ่งเก้าอี้เลขาฯคนใหม่


แหล่งข่าวคนใกล้ชิด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มีกระแสเป็นตัวเต็งตำแหน่งเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ว่า

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ไม่เคยปฏิเสธสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เคยมอบหมาย จึงไม่แปลกที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์จะเป็นแคนดิเดตเลขาธิการพรรคคนใหม่ ซึ่งระเบียบของประชาธิปัตย์ก็ไม่มีข้อห้ามให้คนมีตำแหน่งทางการเมืองจะไม่สามารถเป็นเลขาธิการพรรคได้ โดยตำแหน่งนี้หัวหน้าพรรคจะเป็นคนเลือกด้วยตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการหัวหน้าพรรคก็มีความใกล้ชิดกับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ พอสมควร ซึ่งม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ก็ให้เกียรติกับนายอภิสิทธิ์มากเช่นกัน 


แหล่งข่าวระบุด้วยว่า ส่วนแรงกระเพื่อมที่เกิดขึ้นภายในพรรคประชาธิปัตย์ขณะนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีอยู่จริง เพราะการเปลี่ยนผ่านแต่ละครั้งก็มีการเคลื่อนไหวของคนในพรรค ก็อยู่ที่ว่าจะมากหรือน้อยเท่านั้น แต่ถึงแรงกระเพื่อมจะมากขึ้นเพียงใดพรรคประชาธิปัตย์ก็มีกรอบในการบริหารชัดเจน ซึ่งทุกฝ่ายก็ต้องเคารพในที่สุด ทั้งนี้ การเลือกเลขาธิการพรรคก็ต้องอยู่กับช่วงเวลาว่าใครจะเหมาะสมในช่วงเวลาที่ประชาธิปัตย์จะเป็นฝ่ายค้าน ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ไม่ได้กดดันที่เป็นคนจากพรรคประชาธิปัตย์คนเดียวที่ยังมีตำแหน่งทางการเมือง แต่ระยะเวลาการทำงานที่เหลืออีก 17 เดือนของผู้บริหารกทม.ชุดนี้ ในฐานะตัวแทนจะพรรคประชาธิปัตย์ต้องเร่งทำงานเชิงรุกและเร่งผลักดันนโยบายเมกกะโปรเจ็คของกทม.ที่ประกาศเป็นสัญญาประชาคม




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์