ปชป.ย้ำนโยบายศก.พท.ลักไก่ขายฝันหลายเรื่อง


นายอรรถวิชช์? สุวรรณภักดี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นโยบายด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย มีการลักไก่ ขายฝันหลายเรื่อง ทั้งเรื่องขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท ด้วยการออกกฎหมาย ไม่ได้ผ่านคณะกรรมการไตรภาคีพิจารณาขึ้นค่าแรง

ซึ่งนโยบายนี้จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างมาก เพราะขณะนี้ค่าแรงขั้นต่ำ ภาคเหนืออยู่ที่ 167 บาท ภาคอีสาน ?167 บาท การเพิ่มเป็น 300 บาท ต้องเพิ่มอีกเกือบเท่าตัว จะเป็นปัญหาต่อภาคธุรกิจและทำให้แรงงานต้องถูกเลิกจ้าง ทั้งนี้ เรื่องนี้เป็นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจไม่ถูกจุด ที่ยิ่งแก้จะยิ่งกลายเป็นวัวพันหลัก สร้างปัญหาให้กับประเทศไทย ทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยก็มีแต่หน้าเดิมๆ เป็นอดีตรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ในวันที่เศรษฐกิจตกต่ำ อีกทั้งจะหวังให้เครดิตจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ? ก็คงใช้ไม่ได้ เพราะตั้งแต่ปี 2544-2549 ที่เป็นรัฐบาล ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเพียงแค่ ?3.70 บาท เทียบกับรัฐบาลนายอภิสิทธิ์? เวชชาชีวะ 2 ปี ขึ้นค่าแรงไปแล้ว 6 บาท แสดงให้เห็นว่าทำได้จริง รวมทั้งนโยบายขึ้นค่าแรง 2 ปี 25 % ที่เป็นไปได้และได้การตอบรับจากตัวแทนไตรภาคีที่จะเพิ่มขึ้นค่าแรงขั้นต่ำรอบแรกในช่วงกลางปีนี้


นายอรรถวิชช? กล่าวอีกว่า ส่วนนโยบายรับจำนำข้าวของพรรคเพื่อไทยนั้น 1 ปี จะมีผลผลิต 30 ล้านตัน การที่ตั้งราคารับจำนำ 1.5 หมื่นบาท จะต้องใช้งบ 4 แสนล้านบาท จากงบประมาณประจำปี 2 ล้านล้านบาท แล้วจะนำเงินมาจากไหน โครงการนี้จึงเป็นโครงการขายฝัน ลักไก่ หาเสียง จึงขอเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยหยุดลักไก่ขายฝัน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์