ปชป.ย้อนถามเฉลิมเหตุใดไม่ลงชื่อร่วมถวายฎีกา

วานนี้ (13ส.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุพาดพิงถึงตนเองนั้น ส่วนตัวก็ไม่ทราบเหตุผลของร.ต.อ.เฉลิมว่าไม่พอใจอะไรตน ในเรื่องใด เพียงแต่ต้องการทราบจุดยืนของ ร.ต.อ.เฉลิมต่อการลงรายมือชื่อในการถวายฎีกา ช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ อย่างไร เพราะที่ผ่านมาในการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงและเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง เมื่อวันที่ 13 เม.ย.2552 ก็ไม่เห็นภาพความเคลื่อนไหวของ ร.ต.อ.เฉลิมไปเข้าร่วมชุมนุมกับแกนนำพรรคคนอื่นๆ จึงเชื่อว่า ร.ต.อ.เฉลิม น่าจะเป็นนักการเมืองที่ต่อสู้ในแนวทางรัฐสภา และการล่ารายชื่อครั้งนี้ หลายฝ่ายก็ออกมาวิจารณ์ว่าผิดกฎหมายจึงอยากทราบความเห็นของดอกเตอร์เฉลิมที่ ออกรับรองตัวเองว่าเป็นคนอ่านกฎหมายรู้ ดูกฎหมายเป็น มีความคิดต่อกรณีนี้อย่างไร

ทั้งนี้ นายเทพไท กล่าวต่อว่า เมื่อยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ผิดกฎหมายแล้วเหตุจึงไม่กล้าร่วมลงชื่อ ได้แต่อ้างว่าเป็นเหตุผลส่วนตัว

แล้วจะมี ส.ส.อีกกี่คนในพรรคเพื่อไทยที่จะมีความคิดเช่นเดียวกัน และที่ตนเคยเรียกร้องให้ประกาศรายชื่อของ ส.ส.พรรคเพื่อไทยมีใครบ้างที่ลง ชื่อถวายฎีการ่วมด้วย เหตุใดจึงไม่กล้าประกาศเปิดเผยรายชื่อให้สังคมรับรู้ ทั้งที่ ส.ส.เป็นบุคคลสาธารณที่ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ แต่ถ้าคนอย่าง ร.ต.อ.เฉลิม ที่เป็นประธาน ส.ส.และเคยประกาศตัวเป็นผู้นำทัพของพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะ เป็นนายกรัฐมนตรีชั่วคราว เพื่อที่จะรอให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาเป็นนายกฯของไทย ทำไมจึงไม่กล้าลงชื่อช่วย พ.ต.ท.ทักษิณในครั้งนี้ หรือว่าการประกาศบนเวทีปราศรัยเป็นเพียงลมปาก เพื่อหวังทุนรอนในการเลือกตั้ง เท่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์