ปชป.ย้อน พท.คนใช้สิทธิมากผิดตรงไหน

พรรคประชาธิปัตย์​ ขอบคุณชาวบ้านใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ย้อน เพื่อไทยคนใช้สิทธิมากผิดตรงไหน วอนชาวบ้านเป็นหูเป็นตา “ ป้ายพนิช “ถูกทำลายเพียบ...

นายธนา ชีรวินิจ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 6 กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 6 ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งมากถึง 1.6 หมื่นคน ซึ่งถือมากเป็นประวัติกาลในการเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่ กทม. คิดแล้วเป็นตัวเลขสูงเกือบ 5 % ในเขตเลือกตั้งที่ 6

ทั้งนี้ ทั้งนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์และตนได้รับโทรศัพท์ส่วนตัวจากประชาชนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าว่า

การมาใช้สิทธิถือเป็นการให้กำลังใจนายกฯ เพราะคิดว่าเป็นทางออกการแก้ไขปัญหาของชาติ เพราะถือเป็นการเลือกตั้งที่มีความสำคัญครั้งแรกภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง นายธนา กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้มีความผิดปกติ เนื่องจากมีจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมากนั้น ตนอยากถามว่า ที่ทางพรรคเพื่อไทยระบุเช่นนี้มีความหมายเช่นไร เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่อยู่ภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตย

ดังนั้น การที่พรรคเสนอบุคคลเพื่อเป็นตัวแทนในการเลือกตั้ง

และ มีผู้มาใช้สิทธิจำนวนมากก็น่าจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ประชาชนได้แสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพ ตามระบอบประชาธิปไตยไม่ว่าจะเลือกพรรคใด แต่นี่กลับมาตั้งข้อสังเกตเรื่องนี้ จึงอยากถามกลับ พรรคเพื่อไทยคาดว่าจะมีประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเท่าไหร่ ถึงได้ออกมาพูดว่ามีคนมาใช้สิทธิเลือกตั้งมากผิดสังเกต และขอเรียกร้องให้ประชาชนเขต 6 กทม. ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งตามสิทธิพลเมืองในวันที่ 25 ก.ค. ให้มากที่สุด 

โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 6 กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า

ขณะนี้ทีมหาเสียงของนายพนิช ได้ตรวจสอบป้ายหาเสียงของนายพนิช ที่ติดตั้งอยู่ริมถนนสายหลักใน 4 เขต พบว่า ป้ายของนายพนิชถูกทำลายไปมากกว่าครึ่งหนึ่งของทั้งหมด ตนจึงจำเป็นต้องออกมาแถลงข่าวขอร้องพี่น้องประชาชนให้เป็นหูเป็นตาว่า ถ้าหากพบการกระทำที่เป็นการทำลายป้ายหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ นายพนิช ขอความกรุณาให้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการจับกุมในฐานทำลายทรัพย์สิน

ทั้งนี้ เนื่องจากนายพนิช ไปไม่สามารถติดตั้งป้ายหาเสียงได้เพิ่มขึ้น เพราะติดข้อบังคับเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะต้องรายงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. )

ซึ่งก่อนหน้านี้แม้จะมีทีมงานไปซ่อมป้ายในบางส่วนแล้วแต่ก็ยังถูกทำลายต่อเนื่อง จึงอยากให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา อย่างไรก็ตาม ในเย็นวันนี้ เวลา 17.00 น. ทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตั้งเวทีปราศรัยชั่วคราวที่ มัสยิดบาหยัน ถนนเลียบวารี เขตหนองจอก โดยจะมีแกนนำของพรรคไปร่วมปราศรัยจำนวนมาก อาทิ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง และ สส.อีกหลาย10 คน จะร่วมลงพื้นที่พบปะประชาชนในช่วงโค้งสุดท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์