ปชป.ยุ ปชช.ฟ้องศาลโลก แม้วใช้ความรุนแรงเหมือนเสื้อแดงไล่มาร์ค

ปชป.ยุ ปชช.ฟ้องศาลโลก แม้วใช้ความรุนแรงเหมือนเสื้อแดงไล่มาร์ค

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษก ปชป. กล่าวว่า
 
การกล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า ปชป. เป็นผู้ทำให้เกิดความสูญเสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 ถ้ามีหลักฐาน ก็ขอให้ถอนร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... ออกจากการสภา แต่ถ้าหากไม่ยอมถอน พ.ร.บ.ออกจากสภา ตนขอตั้งสมมติฐานว่ารัฐบาลที่ผ่านมาโดยการนำของนายอภิสิทธิ์ไม่ได้กระทำการฆ่าประชาชน และร่าง พ.ร.บ.ปรองดองนี้ทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมถึงคนที่อยู่เบื้องหลังรัฐบาลชุดนี้


นายชวนนท์กล่าวว่า รัฐบาลและ พท.กำลังทำให้คนเสื้อแดงแสดงออกถึงความไม่พอใจด้วยความรุนแรง

เพราะฉะนั้น ปชป.ขอเรียกร้องให้ประชาชนที่ไม่พอใจกับนโยบายและการแก้ปัญหาของประเทศของรัฐบาลออกมาแสดงออกตามคำนิยามของ พท. 9 เรื่องดังนี้ 1.กองทุนน้ำมันที่เป็นหนี้อยู่ในขณะนี้ 2 หมื่นล้านบาท 2.การทุจริตการรับจำนำข้าว 1.5 หมื่นบาท และสินค้าเกษตรตกต่ำ 3.การบริหารน้ำภายในเขื่อนผิดพลาดทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 รวมถึงมาตราการเยียวยาและมาตรการป้องกันน้ำท่วม เช่น การทุจริตถุงยังชีพ และการทุจริตโครงการเพื่อป้องกันน้ำท่วมต่างๆ จากการกู้เงิน 3.4 หมื่นล้านบาท 4.ปัญหาสินค้าราคาแพงทั้งแผ่นดินและนโยบายร้านค้าถูกใจ ที่ไม่ได้ผลเพราะสินค้าในร้านค้าถูกใจไม่มี


นายชวนนท์กล่าวว่า 5.รัฐบาลตระบัดสัตย์ขึ้นราคาก๊าซแอลพีจีและเอ็นจีวี 6.นโยบายเงินเดือนปริญญาตรี 1.5 หมื่นบาท 7.นโยบายค่าแรง 300 บาททั่วประเทศ แต่ขณะนี้มีเพียง 7 จังหวัดเท่านั้นที่ได้ค่าแรง 300 บาท 8.ประเทศกัมพูชาได้รับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมมรดกโลกเพียงผู้เดียวในปีหน้า และสุดท้ายจากเหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่เคยให้ความสำคัญไปดูแล แต่กลับไปสัมภาษณ์อยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส


"จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อำเภอตากใบ มัสยิดกรือแซะ และการฆ่าตัดตอน ซึ่งขณะนี้ประเทศมอนเตเนโกรได้เป็นภาคีกับศาลอาญาระหว่างประเทศ (ศาลโลก) และประเทศมอนเตเนโกเป็นประเทศที่ให้สัญชาติมอนเตเนโกรกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้นจึงสามารถที่จะไปฟ้องให้ดำเนินคดีต่อศาลโลกกับ พ.ต.ท.ทักษิณได้และขณะนี้ก็มีคนไปฟ้องแล้วด้วย" นายชวนนท์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์