ปชป.ยื่นเอกสารให้การคดี258ล. ยุบปชป.

ทีมกม.ปชป.ยื่นเอกสารคำให้การคดี 258 ล้าน จำนวน 11 ชุดให้ศาลรธน.แล้ว ยันปชป.ไม่ผิด นายกฯเซ็นตั้งทีมผู้ว่าคดี8คน ชุดเดียวกับคดี 29 ล้าน

นายวิรัช กล่าวอีกว่า สำหรับเอกสารท้ายที่แนบไปกับคำให้การนั้น เป็นเอกสารที่ระบุถึงคำวินิจฉัยของคณะกรรมการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ได้ตั้งขึ้น ซึ่งเหมือนกับคดีเงินกองทุนเพื่อพัฒนาพรรคการเมืองจำนวน 29 ล้านบาทที่พรรคได้ยืนยันมาก่อนหน้านี้ว่า คณะกรรมการชุดที่กกต.ตั้งขึ้นทั้งชุดแรกจนถึงชุดที่ 3 ระบุมาตลอดว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความผิดจนกระทั่งคณะกรรมการชุดที่ 4 ที่ระบุว่าพรรรคประชาธิปัตย์ได้กระทำความผิด ทั้งนี้ขั้นตอนจากนี้ไปจะต้องรอศาลรัฐธรรมนูญนัดพร้อม จากนั้นจึงจะมีการกำหนดวันยื่นบัญชีพยาน ก่อนที่ศาลจะนัดไต่สวนพยานว่าต้องไต่สวนทั้งหมดกี่นัด และมีพยานทั้งหมดกี่คน 


นายวิรัช กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ว่าคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ได้ลงนามแต่งตั้งให้เป็นผู้รับผิดชอบในคดีเงิน 258 ล้านบาทนั้น มีทั้งหมด 8 คน ซึ่งเป็นชุดเดียวกับในคดีเงิน 29 ล้านบาท ประกอบด้วย 1. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรรคประชาธิปัตย์ 2. นายบัณฑิต ศิริพันธ์ 3. นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ 4. นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม 5. นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.สัดส่วน พรรรคประชาธิปัตย์ 6. นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ 7. นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ อดีตส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคประชาธิปัตย์ และ 8. ตน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์